Chelsea vỡ mộng mời Zidane

Chelsea của tỷ phú Roman Abramovich đang tính đến việc sa thải Maurizio Sarri vào đầu sau, trong trường hợp thua Man City ở chung kết League Cup.

{keywords}
Dự án của Chelsea với Zidane sớm vỡ mộng

Kế hoạch của Abramovich cũng rất rõ ràng. Zola có thể đóng vai trò HLV tạm quyền, và mời Zinedine Zidane về Stamford Bridge vào mùa Hè 2019.

"Dự án Zidane" cũng được vạch ra với một loạt "bom tấn". Trong đó, hai mục tiêu quan trọng nhất là Marco Asensio và Raphael Varane, những nhân tố sẵn sàng rời con thuyền Real Madrid để theo thuyền trưởng người Pháp.

Trời không chiều lòng người. Chính xác là FIFA không chiều lòng Abramovich, khi đưa ra mức kỷ luật cấm Chelsea tham gia hai kỳ chuyển nhượng sắm tới, mùa Hè 2019 và tháng Giêng 2020.

Không được chuyển nhượng, Zidane chắc chắn không chấp nhận đề nghị đến Stamford Bridge, dù Chelsea có trả lương cao đến mấy.

Đội hình The Blues hiện khá già cỗi. Đồng thời, nhiều cầu thủ cũng đánh mất động lực thi đấu, khiến sự cạnh tranh giữa các vị trí không cao.

Zidane đủ tỉnh táo đề chờ lời mời chính thức từ Juventus, đội bóng mà ông từng thi đấu. Hoặc, Zizou có lựa chọn khác, mà không phải Chelsea, là Bayern Munich.

{keywords}
Rất khó để Chelsea tìm được người nổi tiếng thay Sarri

Kế hoạch chinh phục châu Âu với Zidane của tỷ phú Abramovich xem như tan vỡ từ trong trứng nước.

Thậm chí, trong trường hợp thua Man City tối Chủ nhật, việc sa thải HLV Sarri cũng là vấn đề mà Chelsea phải cân nhắc. Không được mua sắm, liệu có ai chấp nhận đến thay nhà cầm quân người Italia?

Hazard đào tẩu khỏi Stamford Bridge?

Án phạt mà FIFA đưa ra đến đúng thời điểm nội tình Chelsea đang nhạy cảm, nổi bật nhất là tương lai của Eden Hazard.

Thời gian qua, Hazard liên tục từ chối gia hạn hợp đồng, vì giấc mơ của anh là được khoác áo Real Madrid.

Từ Tây Ban Nha, Chủ tịch Florentino Perez cũng lên kế hoạch để lấy Hazard, như cách ông từng mang Thibaut Courtois về sân Bernabeu từ Stamford Bridge, hồi mùa Hè 2018.

{keywords}
Hazard không mặn mà với việc ở lại Chelsea

Chelsea có quyền khiếu nại lên Ủy ban kháng án FIFA, trước khi đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS). Ít nhất, The Blues có thể xin lùi thời hạn có hiệu lực án phạt sang toàn bộ năm 2020, để tận dụng kỳ chuyển nhượng hè năm nay củng cố đội hình.

Nhưng nếu được như thế, Hazard cũng không chấp nhận tiếp tục hợp đồng. Càng không có chuyện tuyển thủ Bỉ đồng ý ở lại giúp Chelsea trong cơn khốn khó, như Griezmann từng làm với Atletico trước đây.

Hazard đã 28 tuổi, thời điểm thích hợp nhất để sang Real Madrid. Nếu ở lại giúp Chelsea đến hết án phạt, mùa Hè 2020, giấc mơ khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ xôi hỏng bỏng không.

Bởi vì, Real Madrid không thể chờ lâu đến thế, khi Perez cần cải tổ đội hình vào cuối mùa này. Hơn nữa, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha không chấp nhận xây dựng tương lai với một Hazard khi ấy sắp 30 tuổi.

Không dễ ngăn Hazard ra đi, và Chelsea còn phải tìm cách giữ những người sắp hết hợp đồng như Gary Cahill, David Luiz, Pedro, Giroud (cùng tháng 6/2019), hay Willian, Azpilicueta (2020).

Lúc này, bi kịch lớn nhất mà Chelsea đang đối mặt không phải là tương lai của Maurizio Sarri...

Đại Phong