Trở lại Mestalla, HLV Rafa Benitez đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía các CĐV Valencia. Tuy nhiên, kết quả lại không ủng hộ ông trong nỗ lực giữ lại chiếc ghế nóng ở Real Madrid…

Highlights: Valencia 2-2 Real Madrid

Do đã từng giúp Valencia 2 lần đăng quang La Liga trong quá khứ nên HLV Rafa Benitez đã nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt trong chuyến trở lại Mestalla đêm qua. Chỉ có điều “Vua đấu cúp” vẫn phải trải qua cảm giác bẽ bàng, thất vọng khi Kền kền không thể giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang gặp khó dưới triều đại Gary Neville.

Hai lần Real Madrid vượt lên dẫn trước thì cả 2 lần họ đều bị đối phương gỡ hòa. Thậm chí, Kền kền còn may mắn khi không để lọt lưới ở thời điểm cuối trận. Đây dĩ nhiên là kết quả đáng thất vọng với Kền kền, nhất là khi họ đã tự đá bay cơ hội rút ngắn khoảng cách với kình địch Barca.

{keywords}
Real chỉ có được 1 điểm trên sân của Valencia

Nhìn nhận 1 cách công bằng, 2-2 là kết quả chấp nhận được với Real Madrid bởi họ chỉ chơi với 10 người từ phút 70 sau khi Kovacic nhận thẻ đỏ rời sân. Chưa kể đây là trận đấu hay nhất của Valencia kể từ khi Gary Neville cập bến Mestalla.

Một trong những hạn chế nhất của Valencia dưới thời Neville là sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Điểm yếu này của đội chủ nhà đã bộc lộ ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhất là khi Real Madrid chủ động dâng cao đội hình. Kết quả, chỉ sau 16 phút, Valencia đã để lọt lưới từ tình huống phối hợp đẹp mắt giữa bộ 3 tấn công Bale - Ronaldo - Benzema. Tiền đạo Pháp là người đã xé lưới Los Che sau khi nhận cú nhả bóng thuận lợi của CR7.

Bên kia chiến tuyến, hàng thủ Real Madrid cũng chẳng khá khẩm hơn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, khung thành Keylor Navas không ít lần bị chao đảo bởi những tình huống tấn công trung lộ đơn giản của Valencia. Chỉ có điều các chân sút đội chủ nhà dứt điểm quá tệ.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Ronaldo

Tuy vậy, may mắn vẫn mỉm cười với Valencia bởi trước khi hiệp 1 kết thúc, họ đã được hưởng phạt đền khi Gomes bị Pepe phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Daniel Parejo không bỏ lỡ cơ hội hạ Navas, gỡ hòa 1-1 cho Los Che.

Do cả 2 đội đều cần chiến thắng nên thế trận diễn ra khá cởi mở trong hiệp đấu thứ 2. Nhưng bước ngoặt trận đấu chỉ xảy ra ở phút 68 khi Matteo Kovacic nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng bằng gầm giày với cầu thủ đối phương.

Trong thế trận 10 người, Real Madrid không còn duy trì sức ép mạnh mẽ như đầu hiệp 2. Tuy vậy, Kền kền vẫn vươn lên dẫn trước ở phút 82 nhờ cú đánh đầu lái bóng đẳng cấp của Gareth Bale.

Những tưởng Real Madrid đã vượt cạn thành công ở Mestalla thì một lần nữa Valencia lại trỗi dậy. Chỉ đúng 1 phút sau khi Real gỡ hòa, đội chủ nhà đã tái lập thế cân bằng với cú đánh đầu cận thành của Paco Alcacer.

Không những rơi điểm, Real Madrid còn suýt nếm thất bại ở phút bù giờ khi Negredo có cơ hội đối mặt Navas từ tình huống phản công nhanh của Valencia. Rất may cho Kền kền là thủ thành Navas đã xuất sắc cứu thua.

Dù không thể giành 3 điểm song phải thừa nhận đây là trận đấu hay nhất của Valencia dưới thời Gary Neville. Còn ngược lại, HLV Rafa Benitez tiếp tục phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội vì bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Barca.

Đội hình ra sân:

Valencia: Jaume Domenech – 5; Antonio Barragan – 6; Aymen Abdennour – 5; Joao Cancelo – 6; Aderllan Santos – 6; Orban – 6; Andre Gomes – 7; Danilo – 6; Rodrigo De Paul – 5; Dani Parejo – 7; Paco Alcacer – 7.

Real Madrid: Keylor Navas – 6; Pepe – 3; Sergio Ramos – 5; Danilo – 6; Marcelo – 6; Gareth Bale – 7; Luka Modric – 6; Toni Kroos – 7; Matteo Kovacic – 3; Cristiano Ronaldo – 5; Karim Benzema – 6.

{keywords}
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 18

Theo bongdaso