HLV Rui Vitoria khẳng định Benfica sẽ cố gắng hết sức để làm nên điều thần kỳ ở Allianz Arena. Nhưng đội bóng Bồ Đào Nha phải nỗ lực bao nhiêu mới đủ tạo ra cú sốc trước Bayern Munich.

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League

“Chúng tôi sẽ đối diện với ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, chúng tôi không buông súng” - HLV Rui Vitoria phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu. Không chỉ có Rui Vitoria, rất nhiều người đều đồng quan điểm rằng Bayern Munich vượt trội hơn rất nhiều so với Benfica.

Thậm chí, ngay trước thềm trận đấu này, báo giới Đức đã đề cập tới thảm bại 1-6 của Porto trên sân Allianz Arena ở tứ kết mùa giải trước (lượt đi Porto thắng 3-1) để nghi ngờ về khả năng kháng cự của Benfica đêm nay.

{keywords}
Bayern gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở tứ kết

Thực tế, Benfica cũng đang thống trị tuyệt đối giải VĐQG Bồ Đào Nha khi chỉ thua 1/21 trận gần nhất (thắng 19, hòa 1) nhưng con số ấy chẳng mang tới nhiều ý nghĩa trước Bayern Munich quá mạnh mẽ.

Hành trang của Benfica tới Allianz Arena chỉ gói gọn trong những từ “quyết tâm”, “quả cảm”. Họ sẽ như những chiến binh “ôm bom lao vào cửa tử”. Vẫn biết, Benfica “chín phần chết, một phần sống” nhưng họ chẳng còn lựa chọn nào khác.

Một kịch bản dễ hình dung ra là Benfica sẽ rút toàn bộ đội hình về “đổ bê tông” trên phần sân nhà với hy vọng kiếm trận hòa. Không phải Bayern Munich không có điểm yếu để Benfica khai thác.

Trận chiến ở vòng 1/8 với Juventus chỉ ra rằng Bayern Munich khá yếu trong việc chống phản công, khi mà toàn bộ đội hình dâng lên rất cao. Để ý thấy 3/4 bàn thắng của Lão bà vào lưới nhà vô địch Bundesliga tới theo kịch bản như vậy. Đây hoàn toàn là “gợi ý” cho Benfica.

{keywords}
Benfica khó cản sức mạnh của Hùm xám

Trước báo giới, Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge thừa nhận rất sợ điểm yếu của CLB sẽ tiếp tục lộ ra: “Những bàn thua trước Juventus là quá đủ để cảnh báo chúng tôi”.

Lý thuyết là vậy nhưng khoảng cách tới thực tế là rất xa. Để chống chọi được sức tấn công khủng khiếp của Bayern Munich, những đối thủ của họ phải trải qua cơn đấu trí vô cùng căng thẳng trong suốt 90 phút. Ở đó, mọi sự lơ là (dù nhỏ nhất) đều có thể phải trả giá. Thậm chí, ngay cả Juventus cũng bị lội ngược dòng dù dẫn trước Bayern Munich tới 2-0.

Vì vậy, chỉ cần rời sân Allianz Arena với trận hòa, đó đã là thành công quá lớn với Benfica. Bằng không, nếu họ thất bại thì đó chỉ đơn thuần là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Dự đoán: Bayern Munich thắng 3-1

{keywords}

Đội hình dự kiến

Lực lượng:

Bayern Munich: Jerome Boateng, Holger Badstuber chấn thương.

Benfica: Lisandro López, Luisao, Nuno Santos, Julio César chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Bayern Munich từng thắng Benfica với tỷ số chung cuộc 7-2 ở UEFA Cup 1995/96.

- Bayern Munich thắng 18/19 trận đấu trên sân nhà ở mùa này.

- Benfica thắng 19/20 trận gần nhất.

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League

Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League và lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Theo bongdaso