- Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp trước Bayern Munich, để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn thắng trên sân chơi châu Âu.

Hai bộ mặt Ronaldo

Ở Allianz Arena, Real Madrid và Ronaldo thể hiện hai bộ mặt khác nhau. Nếu như 45 phút đầu là sự co cụm để phòng ngự, thì hiệp 2 là thế trận bùng nổ.

{keywords}

Ronaldo đã trải qua hiệp 1 khó khăn

Những gì Ronaldo làm được trong hiệp 1? Anh chỉ có đúng 19 lần chạm vào bóng, và không tạo được dấu ấn nào trên phần sân của Bayern Munich.

Phần lớn những tình huống chạm bóng trong hiệp 1 của Ronaldo là khi anh phải lùi về sân nhà. Real đá rất thấp trước áp lực mà Bayern tạo ra, để rồi ngay cả CR7 cũng phải tham gia phòng ngự.

Thế trận hoàn toàn thay đổi, khi hiệp 2 trôi qua chỉ hơn 60 giây. Một cú volley nhanh của Ronaldo khiến thủ thành Neuer bị khuất phục.

Đó là một pha bóng mang tính bước ngoặt cho trận đại chiến của bóng đá châu Âu. Các cầu thủ Real có được tâm lý tốt hơn khi thủ lĩnh Ronaldo lên tiếng. Ngược lại, Bayern mất đi tự chủ.

Real từ chỗ lép vế, chấp nhận đá với vị thế một kẻ yếu thế, đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.

{keywords}

Hiệp 2 là sự bùng nổ của Ronaldo

Không ai khác, chính Ronaldo tiếp tục mang đến sự khác biệt. Đầu tiên là khoảnh khắc anh buộc Javi Martinez phải rời sân vì thẻ đỏ. Sau đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha trực tiếp lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện Tây Ban Nha.

8 cú sút, với 4 lần đi trúng mục tiêu và 2 trở thành bàn thắng, Ronaldo đã giúp Real Madrid đặt một chân vào vòng bán kết Champions League.

Đẳng cấp siêu sao

“Thật không dễ gì để kèm Ronaldo. Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt, kẻ săn bàn nguy hiểm nhất thế giới” - HLV Carlo Ancelotti tâm sự trước khi trận tứ kết lượt đi diễn ra.

Nỗi lo của Ancelotti đã thành hiện thực. Bayern của ông không thể kiểm soát những pha di chuyển và dứt điểm của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Trước trận đấu này, Bayern trải qua 16 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League. Điều thú vị, chính Real dưới sự dẫn dắt của… Ancelotti là đội gần nhất thắng ở Allianz Arena, với tỷ số 4-0. Trận ấy, Ronaldo ghi 2 bàn. Lần này, anh cũng có cú đúp.

{keywords}

Giá trị siêu sao được Ronaldo thể hiện, giúp Real rộng cửa vào bán kết

Ronaldo đã nhấn chìm Allianz Arena, và chấm dứt 7 tháng liên tiếp không ghi bàn ở Champions League (6 trận). Bàn trước đó của anh được ghi vào lưới Dortmund, cũng trên đất Đức.

Với cú đúp vào lưới Bayern Munich, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử các Cúp châu Âu ghi 100 bàn thắng.

Thành tích của Ronaldo gồm 97 bàn ở đấu trường Champions League, 1 bàn ở giai đoạn play-off giải đấu danh giá nhất lục địa già, và 2 bàn trong các trận Siêu Cúp châu Âu.

Con số 100 bàn ở đấu trường châu Âu là một bằng chứng khác về sự vĩ đại của Ronaldo. Anh như được sinh ra để chinh phục bàn thắng và những cột mốc quan trọng.

Mùa này, hiệu suất của Ronaldo có thể không cao so với chính anh trước đây, một phần vì gánh nặng tuổi tác. Nhưng CR7 luôn biết cách để thể hiện dấu ấn của mình và tạo khác biệt cho các trận đấu.

Với Ronaldo, Real đang mơ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch trong kỷ nguyên Champions League.

Đại Phong

Ronaldo lập cú đúp, Real "bẻ nanh" Hùm xám

Ronaldo lập cú đúp, Real "bẻ nanh" Hùm xám

Màn trình diễn chói sáng của Cristiano Ronaldo giúp Real Madrid ngược dòng hạ Bayern Munich bị thiếu người, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết Champions League 2016/17.

Mourinho trừng phạt De Gea, Rooney thông báo rời MU

Mourinho trừng phạt De Gea, Rooney thông báo rời MU

Mourinhho xử De Gea vì thái độ phản ứng gần đây. Rooney nói với đồng đội sẽ chia tay MU vào cuối mùa. Mục tiêu của Chelsea, người hùng Juve, Paulo Dybala thông báo tin buồn cho Conte.

Thắng ngược, Zidane vẫn ngán "bức tường thép" Neuer

Thắng ngược, Zidane vẫn ngán "bức tường thép" Neuer

Real ngược dòng hạ Bayern ngay tại "hang hùm", nhưng HLV Zidane vẫn cảm thấy có chút thất vọng khi các học trò của mình không thể ghi được thêm bàn thắng vào lưới Neuer.

Griezmann "nổ súng", Atletico tạo ưu thế trước Leicester

Griezmann "nổ súng", Atletico tạo ưu thế trước Leicester

Bàn thắng duy nhất của Griezmann trên chấm phạt đền giúp Atletico tạo được lợi thế dẫn bàn trước Leicester, sau trận lượt đi tứ kết Champions League.

Gặp lại HLV Ancelotti, Ronaldo "đáp lễ" thế này đây

Gặp lại HLV Ancelotti, Ronaldo "đáp lễ" thế này đây

Siêu sao người Bồ khiến thầy cũ mà anh yêu quý, Ancelotti phải buồn lòng trong ngày Real Madrid đến làm khách của Hùm xám Bayern.