Trước trận bán kết gặp Iran, Trưởng đoàn Trần Anh Tú tâm sự: ĐT Futsal VN sẽ chiến đấu hết mình vì mong ước vào đến trận cuối cùng. Bây giờ thì mọi sự đều có thể xảy ra. Trước trận đấu với Nhật Bản, ông Tú nghĩ futsal Việt Nam sẽ thua, thậm chí đã đi tìm mua vé máy bay trở về Việt Nam sau loạt trận play-off.

Video futsal Việt Nam gây địa chấn với vé World Cup

Theo ông Tú, bản thân ông dù động viên cầu thủ và ban huấn luyện hết mực, nhưng cũng không dám tin ĐT futsal Việt Nam có thể vượt qua được cửa ải Nhật Bản. “Họ ở đẳng cấp cao hơn hẳn chúng ta, trong khi lực lượng của chúng ta trận đó lại sứt mẻ nhiều, chỉ có đúng 10 người đủ sức khoẻ để chơi”.

Chính vì điều không dám tin ấy, lại ở thế không còn gì để phân vân, thành thử các cầu thủ của HLV Bruno Formoso đều chơi nỗ lực và bình tĩnh với hơn 100% khả năng của mình. Đó là lý do quan trọng nhất khiến toàn đội không bị sụp đổ, vỡ trận dù liên tục bị đối thủ dẫn trước và dẫn khá sâu.

{keywords}

Trước trận đấu với Nhật Bản, ông Tú nghĩ futsal Việt Nam sẽ thua, thậm chí đã đi tìm mua vé máy bay trở về Việt Nam sau loạt trận play-off.

Khi lo kế hoạch ăn ở, di chuyển cho đội, ông Tú thậm chí còn không tính chuyện chúng ta vào bán kết. Với ông, đá trận play-off để cố gắng đoạt suất thứ 5 đi World Cup đã là kỳ tích.

Vì thế, ông Tú mua vé từ Tashken về Việt Nam ngày 20/2, tức là đúng 1 ngày sau khi đá play-off với suy nghĩ cho toàn đội một chút thời gian nghỉ ngơi, sắm sửa quà. “Nhưng đúng là lòng trời, ngày 20 hết vé. Thế là chúng ta ở lại, và giờ thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi từng nghĩ là thua Nhật, nhưng ta lại thắng, biết đâu với Iran cũng lặp lại kịch bản ấy thì sao?”, ông hồ hởi.

Trước trận bán kết tối nay (21h ngày 19/2, theo giờ Việt Nam), ĐT futsal Việt Nam chỉ còn 3 cầu thủ Xuân Du, Ngọc Sơn, Văn Vũ hơi mệt vì viêm họng nhưng vẫn sẵn sàng ra trận. Họ không thể bỏ lỡ một trận đấu lịch sử của đời mình.

Lực lượng đã ổn, tinh thần cả đội cũng lên cao sau khi được nghỉ hẳn một ngày để hồi phục và… tiêu hóa cảm giác lâng lâng. Không áp lực, không sợ hãi, trước mắt họ chỉ là giấc mơ chinh phục thêm những mốc son, giống một nhà vô địch thoải mái phá sâu thêm kỷ lục của chính mình.

Iran vô cùng mạnh, nhưng đúng như HLV của họ phát biểu, màn trình diễn của Việt Nam khiến họ phải dành cho chúng ta rất nhiều sự cảnh giác và tôn trọng.

Theo zing.vn