Mùa giải 2018, ông Trần Anh Tú kiêm nhiệm nhiều ghế đã tạo nên sự phản ứng trong dư luận. Nhiều người cho rằng bầu Tú ôm đồm công việc, nên không thể tập trung cho vai trò chính của mình là Chủ tịch VPF.

Tuy nhiên, từ mùa giải 2019, ông Trần Anh Tú sẽ rút lui dần các chức vụ mình làm ở VPF, sau khi đã tìm được người đủ sức để thay thế. 

{keywords}
Bầu Tú rút lui dần các chức vụ ở VPF

Trong động thái mới nhất, ông bầu futsal đã thôi không đảm nhiệm cương vị Trưởng Ban điều hành giải V-League 2019. Thay thế ông Tú là một nhân vật quen thuộc trong làng bóng đá nhiều năm qua, ông Nguyễn Trọng Hoài, cựu CEO của Thanh Hóa, hiện đang làm Phó Tổng giám đốc VPF.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Anh Tú cho biết mục đích chính của quyết định rút lui ghế Trưởng Ban điều hành là san bớt công việc để tập trung vào việc quản lý. Theo đánh giá của bầu Tú, ông Nguyễn Trọng Hoài là người có nhiều năm làm bóng đá nên rất có kinh nghiệm, vì thế không cần phải bàn giao gì nhiều.

{keywords}
Ông Nguyễn Trọng Hoài

Ngoài ra, nhiều khả năng bầu Tú còn tiếp tục rút lui khỏi ghế Tổng giám đốc VPF. Hiện tại, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là VPF vẫn đang trong quá trình tìm kiếm nhà tài trợ cho ba giải đấu chuyên nghiệp là V-League, hạng Nhất và cúp Quốc gia, khi mà mùa giải 2019 sắp khởi tranh.

Bầu Tú cho biết VPF đang đàm phán với một số đối tác và sẽ sớm công bố với báo chí trong thời gian tới.

Đ.N