- Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, bầu Đức còn rất nổi tiếng trong địa hạt bóng đá với những phát ngôn mang thương hiệu của ông bầu phố Núi.

HAGL bị đánh hội đồng

Sau khi chứng kiến HAGL thi đấu bết bát tại V.League bởi cứ gặp đối thủ đều bị đá cho “lên bờ xuồng ruộng”, bầu Đức bức xúc: “Đá bóng mà bị “đánh hội đồng” như thế, sao đá nổi? Và tôi cho rằng, những ai “tát nước theo mưa”, cùng nhau triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn, không xứng đáng với tôn chỉ cao thượng, fair-play mà bóng đá vốn đề cao”.

Cũng theo bầu Đức, những yếu tố như HLV và cầu thủ thiếu kinh nghiệm không phải là nguyên nhân chính khiến cho HAGL có kết quả không tốt, mà chủ yếu đến từ sự “ghen ăn tức ở” của các đội bóng cũng như các thành phần liên quan.

{keywords}
Bầu Đức nổi tiếng là ông bầu có nhiều phát biểu sốc

Chỉ quan tâm tới việc kiếm tiền nuôi đội bóng

Dù đang là Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nhưng vai trò của bầu Đức ở tổ chức lại khá mờ nhạt. Dù vậy, bầu Đức vẫn không ngần ngại có những phát biểu cho biết mình không quan tâm tới VFF: “Thật sự, tôi cũng là người của VFF, nhưng xin nói thật nhiều khi tôi cũng hoàn toàn mù tịt thông tin về VFF. Là người trong nhà, nhưng nhiều khi tôi không biết VFF đang làm gì và hoạt động như thế nào.

Tôi bây giờ chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền để nuôi đội bóng, chăm lo cho Tập đoàn HAGL, chứ VFF hay VPF thì không còn quan tâm nhiều nữa, khi nào có cuộc họp liên quan đến tài chính thì tham gia góp vài ý kiến, không thì thôi…”.

Ông Miura là HLV ngoại dở nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Bầu Đức cho biết nếu như so sánh HLV Miura với các HLV ngoại trước kia, thì ông thầy người Nhật Bản sẽ là HLV tệ nhất. Bầu Đức nói: “Tôi bảo thủ với quan điểm HLV Miura là HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhìn lại lịch sử và so sánh với những HLV như Calisto xem tôi nói như thế có đúng không. Còn ông Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển với lối chơi như thế và không bao giờ xài được các cầu thủ HAGL.

{keywords}
Bầu Đức không ủng hộ HLV Miura

Sa thải HLV Miura sẽ lo toàn bộ cho đội tuyển

Sau chiến thắng 2-1 thiếu thuyết phục của ĐTVN trước Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018, bầu Đức đã có một tuyên bố gây sốc: “Tôi là người Việt Nam đầu tiên muốn ông ấy nghỉ sớm đi để thay HLV khác. Vấn đề không phải là tiền, tiền cũng không đến tiền tỷ để thuê HLV khác. Vì tiền không phải quá nhiều nên cũng không quá đáng ngại. Tôi sẽ lo hết cho tuyển đến chừng nào đoạt chức vô địch thì thôi. Tôi đã nói là lo hết thì gồm tất cả chứ sao. Tôi vẫn ủng hộ ngay cả mời HLV người Nhật, miễn là giỏi!”.

Chỉ đặt mục tiêu vào bán kết SEA Games là vô lý

Bầu Đức cho rằng, một đất nước với 90 triệu dân mà mỗi khi tham dự SEA Games đặt mục tiêu là bán kết thì quá vô lý, điều này bóng đá Việt Nam đã làm được cách đây 20 năm rồi. Mục tiêu phải là trận chung kết và tấm HCV, đặt mục tiêu như vậy để cho cầu thủ và HLV cùng phấn đấu mà trước mắt là tấm HCV SEA Games 2017.

Bầu Đức rất kỳ vọng vào lứa “gà nòi” của mình. Ông bầu phố Núi từng tự tin tuyên bố những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ mang về cho Việt Nam chức vô địch SEA Games năm 2017. Nếu không làm điều này, hãy cứ gọi bầu Đức là Đức “nổ” cũng chịu!

Công Phượng sẽ toả sáng ở Nhật Bản

Sau khi tiền đạo Công Phượng chính thức trở thành người của CLB Mito Hollyhock ông bầu Đoàn Nguyên Đức tin rằng cầu thủ con cưng của ông sẽ tỏa sáng tại Nhật Bản: ““Tôi tin Công Phượng sẽ tỏa sáng tại Nhật. Tôi gửi gắm cầu thủ của tôi cho chủ tịch CLB Mito Hollyhock. Tôi cũng cho rằng sau này sẽ có nhiều đội bóng ở các nước trên thế giới, như Nhật, như Hàn Quốc quan tâm đến cầu thủ của tôi”.

Cũng theo Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, nếu sau một năm mà Công Phượng tiến bộ và đáp ứng nhu cầu của CLB mới, hai bên có thể sẽ cho Công Phượng thi đấu 10 năm tại Nhật Bản.

Cầu thủ HAGL xuất ngoại như chuyện gái lớn lấy chồng

Chỉ trong 1 tháng bầu Đức đã cho 3 cầu thủ trụ cột của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu. Bầu Đức ví von: “Cầu thủ HAGL xuất ngoại đó cũng như chuyện gái lớn lấy chồng. Đặc biệt, chỉ trong vòng 1 tháng mà HAGL có 3 cô con gái lấy chồng. Mà toàn lấy chồng ngoại quốc mới ghê chứ!”.

Đại Nam