- Với bầu Đức, bỏ ra số tiền 400 triệu giải cứu Quế Ngọc Hải chỉ là chuyện nhỏ như cái móng tay, nhưng lại nhận được rất lớn.

Bầu Đức trở thành tâm điểm của cuộc họp BCH VFF sáng 4/12 tại TP.HCM, với những phát biểu và cả hành động rất… bầu Đức. Đáng chú ý, bầu Đức tuyên bố hỗ trợ cho trung vệ Ngọc Hải 400 triệu đồng để trả chi phí điều trị cho Anh Khoa

Trước đó, với chấn thương nặng gặp phải sau cú xoạc bóng của Ngọc Hải, Anh Khoa qua Singapore để phẫu thuật và chi phí mổ, hồi phục, tái khám trên 800 triệu đồng. Ngọc Hải chỉ là cầu thủ trẻ, lương tháng khoảng 12 triệu đồng, nên số tiền đền bù gần 1 tỷ trên khiến anh rơi vào tình cảnh khốn khổ thời gian qua. Ngọc Hải thậm chí đã phải gặp lãnh đạo SHB Đà Nẵng để mong được chia sẻ, nhưng cuối cùng không có ai giúp anh, kể cả đó là đội chủ quản SLNA.

{keywords}
Bầu Đức được nhiều sau khi cứu Ngọc Hải

Không có lối thoát, Ngọc Hải như kẻ chết đuối vớ được cọc, khi bầu Đức giải cứu anh bằng “gói tài trợ” 400 triệu đồng. Ngọc Hải vui và xúc động lắm. Sau khi giải quyết xong món nợ với cầu thủ Ạnh Khoa, anh có thể sớm trở lại U23 Việt Nam chuẩn bị vòng chung kết U23 châu Á. Theo án phạt của VFF, anh chỉ bị cấm thi đấu tại V.League chứ không cấm tập trung các đội tuyển.

Việc Ngọc Hải có được trở lại đội tuyển hay không còn phụ thuộc vào VFF. Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người quan tâm hơn lúc này, là mục đích của bầu Đức đằng sau việc cứu Ngọc Hải là gì?

Như đã nói ở trên, 400 triệu là số tiền gần như không có ý nghĩa gì với một ông chủ như bầu Đức, nhưng khi món quà rất bé ấy được cho đi, ông bầu phố Núi lại được nhận về rất nhiều.

Sau hành động của bầu Đức, nhiều người đã nghĩ tới việc Ngọc Hải đang được mở đường về khoác áo phố Núi trong tương lai gần. Anh là một trong những trung vệ hàng đầu hiện nay và có một thực tế là HAGL rất cần một “lá chắn thép” như Quế Ngọc Hải.

Khi mà chuyện Ngọc Hải về đầu quân cho bầu Đức vẫn là câu chuyện tương lai, thì một câu chuyện nữa được nhiều người nói tới luôn là những ân oán sẽ xảy ra ở mùa tới. Liệu Ngọc Hải sẽ thi đấu như thế nào mỗi khi SLNA gặp HAGL?

Ở một góc độ khác, trong khi VFF quyết xử Ngọc Hải bằng một án điểm mang tính răn đe, thì chính người trong nhà là Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức lại giải cứu trung vệ CLB SLNA. Đó là còn chưa nói tới việc một ông bầu lại cho tiền một cầu thủ ở đội bóng khác, rõ ràng là có cái gì đó bất ổn và sẽ tạo nên tiền lệ.

Tất nhiên, việc cứu Ngọc Hải là rất đáng làm, thậm chí phải làm càng sớm càng tốt để anh còn tập trung vào tập luyện hay có cơ hội lên tuyển. Thế nhưng, đó là việc của SLNA, SHB Đà Nẵng và cả của ban kỷ luật VFF khi án phạt cho thấy sự thiếu hợp lý.

Đại Nam