- Dù đang rất cần bổ sung lực lượng để lấp vào khoảng trống do các trụ cột ra nước ngoài thi đấu, nhưng bầu Đức vẫn không quan tâm tới "người cũ" Lee Nguyễn, khi cầu thủ này về Việt Nam ít ngày tới.


Dự kiến ngày 17/12 tới đây, Lee Nguyễn sẽ có mặt tại Việt Nam. Rất có nhiều khả năng trong 1 tuần ở lại mảnh đất hình chữ S, ngôi sao của giải nhà nghề Mỹ sẽ tiến hành đàm phán hợp đồng với một số đội bóng tại V-League.

Theo tiết lộ, ngôi sao có cha là người Việt Nam này chuẩn bị trở lại thi đấu tại Việt Nam khi vừa ký hợp đồng quảng cáo lớn với các nhãn hàng du lịch, ẩm thực và thời trang tại Việt Nam. Việc chơi bóng tại một CLB tại V.League trong thời gian 2 năm được xem là điệu kiện cần và quan trọng để anh hiện thực hóa các điều khoản hợp đồng với đối tác.

{keywords}
Bầu Đức và Lee Nguyễn

Hiện HAGL và B.Bình Dương đang được đánh giá là những bến đỗ tiềm năng của tiền vệ người Mỹ gốc Việt. Đây cũng là những CLB Lee Nguyễn từng khoác áo trong quá khứ. Theo đó, Lee Nguyễn từng khoác áo CLB HAGL (mùa 2009 và 2 trận đầu mùa giải 2010) và B.Bình Dương (nửa mùa 2010 và 10 trận mùa giải 2011). Ngoài ra, có thông tin Thanh Hóa và Hà Nội T&T cũng rất quan tâm tới Lee Nguyễn.

Trong các đội bóng này, việc Lee Nguyễn muốn đàm phán với HAGL là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi anh từng bước lên đỉnh cao tại Việt Nam chính là khoảng thời gian khoác áo đội bóng phố Núi. Lee Nguyễn từng tâm sự, anh chăng khoác nào một ông hoàng khi ở HAGL thời gian đó. Sự nổi tiếng quá nhanh, quá nhiều tiền và fan hâm mộ, đã khiến Lee Nguyễn bị sa ngã, đánh mất phong độ, trước khi phải nói lời chia tay với bầu Đức.

Lần này, Lee Nguyễn trở lại Việt Nam thậm chí còn nổi tiếng hơn nhiều những năm trước. Thi đấu cho CLB New England Revolution tại giải MLS 4 mùa giải vừa qua, anh đã chơi 135 trận, ghi 36 bàn, kiến thiết 28 lần để trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất bóng đá Mỹ. Mới đây anh đã được gọi vào đội tuyển Mỹ để tham dự một số trận giao hữu. Cách đây vài tháng, từng rộ lên tin đồn về việc tiền vệ 28 tuổi có thể cập bến V.League khi đội bóng chủ quản New England Revolution từ chối nâng lương cho anh. Mới đây, giữa Lee Nguyễn và đội bóng Mỹ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và ạnh đã để ngỏ khả năng chia tay England Revolution để về Việt Nam thi đấu.

Trước tin đồn Lee Nguyễn về Việt Nam để đàm phán hợp đồng với HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn bóng đá HAGL đã lên tiếng phủ nhận: " Ở mùa giải 2016, chúng tôi tiếp tục ưu tiên sử dụng lứa cầu thủ trẻ mình đào tạo nên không có nhu cầu chiêu mộ Lee Nguyễn". Điều này cũng có nghĩa, chắc chắn bầu Đức sẽ không dành sự quan tâm của mình với Lee Nguyễn, dù HAGL rất cần một cầu thủ như vậy để có thể "chơi được" tại V.League 2016.

Trong khi HAGL phớt lờ Lee Nguyễn, thì một đội bóng khác của V.League là Thanh Hóa lại rất quyết tâm có chữ của tiền vệ CLB New England Revolution. Đích thân ông Doãn Văn Phương – Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá đã xác nhận nhiều khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ đàm phán hợp đồng với Lee Nguyễn khi tiền vệ này trở về Việt Nam vào ngày 17/12 sắp tới. Vấn đề khó khăn nhất với FLC Thanh Hóa phải đối mặt chính là mức lương với Lee Nguyễn sẽ rất khủng.

Huy Phong