Bầu Đức vừa có phát biểu khẳng định nếu ĐT U23 Việt Nam không vô địch SEA Games 29 tới đây sẽ có ít nhất 80% trong Thường trực VFF nói lời chia tay với chiếc ghế của mình.

Trong thời gian gần đây, Phó chủ tịch VFF, Đoàn Nguyên Đức đang trở thành một nhân vật trung tâm của làng bóng Việt Nam. Chính ông chủ của HAGL là người chủ tọa cuộc họp BCH của VFF để bỏ phiếu chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước 2 tháng.

{keywords}

Bầu Đức tuyên bố cứng rắn về chỉ tiêu vô địch SEA Games 29

Bầu Đức tuyên bố cứng rắn về chỉ tiêu vô địch SEA Games 29 Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng là người lên kế hoạch tìm kiếm HLV nội cho các đội tuyển quốc gia sau quyết định sa thải HLV Miura. Và tỷ phú này cũng là người đưa ra chỉ tiêu phải giành chức vô địch SEA Games 29 tới đây cho bóng đá Việt Nam.

Việc VFF đang tiến hành thương thảo với HLV Hữu Thắng dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam chính là nằm trong kế hoạch đó.

Trao đổi với báo giới mới đây, bầu Đức một lần nữa khẳng định ông không đưa mục tiêu vô địch SEA Games 2017 theo dạng “chém gió” mà gắn với yếu tố từ chức tập thể, bắt đầu từ Thường trực VFF.

Theo ông chủ đội bóng phố Núi, nếu ĐT U23 Việt Nam không hoàn thành mục tiêu đặt ra thì tất cả lãnh đạo VFF phải từ chức. Bầu Đức khẳng định: “Cá nhân tôi sẽ luôn hỗ trợ hết mình cho đội trẻ vô địch Đông Nam Á và anh hãy xem, nếu không làm được, tôi sẽ kêu gọi một cuộc từ chức tập thể. HLV Hữu Thắng phải từ chức trước, rồi cả Thường trực VFF năm ông cũng phải từ chức. Lòng tự trọng của những người làm bóng đá không cho phép chúng tôi tham quyền cố vị. Đã 60 năm rồi bóng đá Việt Nam không vô địch SEA Games nổi trong khi Thường trực VFF nhận nhiệm vụ lại không hoàn thành chỉ tiêu thì phải nghỉ hết đi cho người khác làm…”.

“VFF không có thói quen từ chức thì giờ phải tập cho quen. Tôi bảo đảm nếu không vô địch SEA Games, phải có ít nhất 80% trong Thường trực VFF từ chức. Ai không chịu nghỉ thì… quá lì. VFF nhận nhiệm vụ cao cả của quốc gia, là niềm tin và kỳ vọng của 90 triệu dân chứ không phải vì chiếc ghế của ông nào hết. Không làm xong trách nhiệm thì không dễ gì ai cho ngồi đó nữa đâu”, bầu Đức cho biết thêm.

Trước những lo ngại về lối chơi “chém đinh, chặt sắt” sẽ được HLV Hữu Thắng áp dụng với các ĐT Việt Nam trong thời gian tới, bầu Đức nhấn mạnh: “Tôi tin không ai không thích lối chơi đẹp để hấp dẫn khán giả và nếu HLV mới có làm điều gì đi ngược lại với kỳ vọng của người xem thì không thể chấp nhận được”.

“Đừng lo! Tôi biết Hữu Thắng “tinh quái” lắm! Niềm tin của tôi vào Hữu Thắng là trình độ chuyên môn và khả năng đọc trận đấu rất tốt. Tôi có niềm tin Hữu Thắng sẽ làm nên chuyện trong hai năm tới”, vẫn lời ông chủ đội bóng phố Núi.

Theo Thể Thao Việt Nam