- Tháng 8/2016, tưởng chừng ông Nguyễn Văn Mùi đã mất ghế Trưởng Ban trọng tài sau những phản ứng quyết liệt của bầu Đức. Nhưng rốt cuộc, bầu Thắng đã ra tay để khiến những quyết tâm của bầu Đức tan tành mây khói...

Cuộc khởi nghĩa của bầu Đức

Trước khi cuộc họp BCH VFF khóa VII diễn ra ít ngày, đã có một thông tin khá quan trọng được công bố trên các phương tiện truyền thông: Ghế Trưởng Ban trọng tài đổi chủ.

Thông tin này được "bật mí" từ cuộc gặp gỡ của một số nhân vật chủ chốt VFF khi đến thăm nhà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

{keywords}
Bầu Đức đã đứng lên để đề nghị phế truất chủ tịch HĐTT Nguyễn Văn Mùi

Mọi thứ càng trở nên rõ ràng hơn khi bầu Đức đã vô cùng bức xúc, "bắn" tơi tả vấn đề trọng tài và cá nhân Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi.

Theo bầu Đức, vấn đề khiến V-League năm đó đi vào ngõ cụt có nhiều vấn đề trong đó trọng tài là mấu chốt, và ông thẳng thừng "Muốn bóng đá Việt Nam tốt lên phải thay anh Mùi.

Tôi thấy anh Mùi không kém, có đầy kinh nghiệm cũng như đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam ở những năm qua. Nhưng, anh Mùi đã làm quá lâu rồi.

Anh Mùi nằm trong ban điều hành V-League, làm trưởng ban trọng tài nhưng lại có con trai lẫn con rể "thổi" thì làm sao lãnh đạo được. Bây giờ, chúng ta phải quyết đoán để giải quyết những vấn đề còn tồn tại này".

Không chỉ mang vấn đề trọng tài ra mổ xẻ, bầu Đức cũng mát mẻ: "Nhìn toàn cảnh V-League năm nay tôi cho rằng là tồi nhất từ trước đến giờ, chứ ở đây các anh nói tốt thì là vô lý.

BĐVN đang tốt dần, từ đội tuyển nam, nữ đến tuyến trẻ nhưng trọng tài thì không tốt. Dư luận đã bức xúc quá lâu rồi, thế thì tại sao chúng ta không làm mới để giảm bớt áp lực dư luận.

{keywords}
Khuôn mặt thất thần của trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi trong cuộc họp mổ xẻ trọng tài

Không chịu làm mới, không nói sự thật thì Liên đoàn sẽ đổ, chúng ta không thể nể nang mãi được. Chúng ta không sửa sai, thì dư luận mất niềm tin vào VFF, vào giải đấu. Phải nghe dư luận để thay đổi, và tôi cho rằng nên thay anh Mùi, đây là ý kiến của tôi...".

Tuy nhiên "cuộc khởi nghĩa" mà bầu Đức đứng đầu ấy, rốt cuộc chỉ có chức danh khá vô thưởng vô phạt là phó trưởng ban tổ chức V-League của ông Nguyễn Văn Mùi là bay, phần còn lại vẫn "Nguyễn Y Vân"

Nên nhớ, cuộc họp BCH lần đó được coi như dài kỷ lục trong lịch sử khóa VII cho đến lúc này, và vấn đề trọng tài là chủ đạo khi kéo dài từ sáng đến tận gần chiều tối.

... đến tấn trò đời trên sân Thống Nhất

Đến tận bây giờ, có lẽ bầu Thắng vẫn chưa thể tiêu hóa được nỗi đau của mình khi chứng kiến trò hề trên sân Thống Nhất vào chiều 19/2 mà đội bóng cũ của mình là diễn viên chính.

Không thể không đau, khi ghế mà Trưởng Ban trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi được giữ lại sau cuộc họp đầy căng thẳng kể trên có phần đóng góp không nhỏ từ bầu Thắng.

{keywords}
Nhưng bầu Thắng đã đứng ra giải cứu ngoạn mục chiếc ghế trưởng ban trọng tài

Chính bầu Thắng dù không còn nằm trong BCH, nhưng uy tín vẫn cao và trong cuộc họp có liên quan đến VPF đã lên tiếng bảo vệ cho ông Mùi tiếp tục ngồi ghế nóng.

Bầu Thắng ra mặt ủng hộ, chuyện đương nhiên 8/23 thành viên BCH còn lại (đều là đại diện các đội bóng ở V-League, hạng Nhất) khó có thể không theo Chủ tịch HĐQT VPF.

Ngay sau đó, đại hội đã lấy phiếu kín của 21 thành viên BCH có mặt để người ta té ngửa ra khi phe bầu Đức chỉ có đúng 5 phiếu,16 phiếu đều đồng thuận giữ lại ghế Trưởng Ban trọng tài của ông Mùi.

Và những gì đã diễn ra trên sân Thống Nhất chiều tối 19/2 vừa rồi chẳng khác gì tấn trò đời khi chính con trai của Trưởng Ban trọng tài là nguyên nhân dẫn tới sự dồn nén cho đội bóng cũ của bầu Thắng.

Không thể không đắng, nhưng thế mới... đời!

Duy Nguyễn

Trò hề trên sân Thống Nhất

Trò hề trên sân Thống Nhất

Xuất phát từ tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, các cầu thủ Long An phản ứng quyết liệt và bỏ ra ngoài, nhờ vậy mà CLB TP.HCM "ghi" liên tiếp 3 bàn thắng.