- Từ chức HLV trưởng ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang vừa công kích Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang vừa... trêu ngươi bằng việc “thách” U23 Thái Lan bảo vệ được tấm HCV SEA Games 29.

“Trong tháng 8 tới, kỳ SEA Games ở Malaysia để xem bóng đá Thái Lan có bảo vệ được chiếc HCV hay không?”, HLV Kiatisak thách thức FAT sau khi từ chức dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan. Cũng theo cựu sao của bầu Đức này, không chỉ đội tuyển U23 mà ĐTQG giờ cũng khó có thể vô địch AFF Cup dễ dàng như khoảng thời gian được Zico Thái dẫn dắt.

{keywords}
Zico Thái không tin U23 Thái Lan bảo vệ thành công được tấm HCV bóng đá nam SEA Games

Trong hơn bốn năm dẫn dắt các đội tuyển xứ chùa vàng, Kiatisak đạt thành tích xuất sắc với 2 lần vô địch SEA Games và 2 lần đăng quang tại AFF Cup. Cùng với đó, ông giúp U23 Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 16 và đưa ĐTQG nước này đi tới vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. 

Không chỉ “thách” U23 Thái Lan bảo vệ được tấm HCV SEA Games 29 vào tháng 8 tới tại Malaysia, HLV Kiatisak còn lý giải về quyết định chia tay của mình. Thậm chí Zico Thái chẳng ngần ngại chỉ trích thẳng Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang.

“Trong thể thao, chúng ta có thể thắng, thua hoặc hoà, không ai mãi mãi chiến thắng. Chúng ta thua nhiều trận đấu nhưng không đánh mất tình yêu của người hâm mộ”, HLV Kiatisak trả lời phỏng vấn tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post.

“Zico Thái” đã không ngần ngại phê phán FAT quá ảo tưởng vào sức mạnh khi đặt tham vọng tham dự World Cup: “Chúng ta đã quên mất mình là ai. Mọi đội tuyển đều muốn đá ở World Cup nhưng chúng ta phải biết lượng sức mình”.

Kiatisak lý giải về quyết định chia tay của mình: “Tôi rời vị trí HLV trưởng để FAT đưa đội tuyển tiến lên. Tôi xin lỗi vì tôi không thể đưa đội tuyển vào VCK World Cup chỉ trong vòng 1 năm. Nhiệm vụ này không thể hoàn thành.

Tôi đã gắn bó với đội tuyển Thái Lan tổng cộng 20 năm, tôi không hề muốn ra đi, nhưng cũng không thể chấp nhận những chỉ trích như thế. Khi đội thua, tất cả mọi người đều chỉ trích tôi”.

{keywords}
Kiatisuk ám chỉ Chủ tịch FAT Somyot giỏi nói hơn giỏi làm

Cựu thuyền trưởng của đội tuyển Thái Lan cũng ám chỉ FAT không chú trọng phát triển bóng đá trẻ, chỉ thích ăn sẵn lại còn mơ xa. Theo Kiatisak, phần lớn tài năng trẻ hiện nay của Thái Lan được ra lò từ thời cựu Chủ tịch Worawi Makudi.

Worawi chính là người đưa Kiatisuk vào ghế HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan hồi năm 2013, trong khi chủ tịch đương nhiệm Somyot lại là người muốn thay Kiatisuk bằng HLV ngoại.

“Khi mới ngồi ghế Chủ tịch, Somyot Poompunmuang nói sẽ hành động để phát triển bóng đá trẻ Thái Lan, nhưng tôi chẳng thấy có bất cứ động tĩnh gì cả”, cựu thuyền trưởng HAGL chia sẻ.

Hiện sau khi Kiatisak chia tay đội tuyển Thái Lan, chiến lược gia này vẫn chưa quyết định sẽ tìm bến đỗ mới. Trong phát biểu mới đây với báo chí, bầu Đức tuyên bố muốn có “Sắc” lúc nào cũng được.

Trong khi đó, những động thái mới cho thấy, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tìm một HLV ngoại dẫn dắt ĐTQG và U23.

S.N

HLV Hoàng Văn Phúc: "Thua oan" HAGL thôi bỏ qua đi!

HLV Hoàng Văn Phúc: "Thua oan" HAGL thôi bỏ qua đi!

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết "chuyện thua oan HAGL cũng đã qua,không muốn nhắc lại nữa", đồng thời khẳng định đội nhà thua hơi tiếc trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu thứ 12 diễn ra chiều 7/4.

Thắng Singapore 8-0, tuyển nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Thắng Singapore 8-0, tuyển nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Với trình độ vượt trội, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng vùi dập các cô gái Singapore với tỷ số đậm đà 8-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2018, chiều tối 7/4.

Hậu bối Messi đụng U20 VN tại Thống Nhất, đấu U23 VN ở Mỹ Đình

Hậu bối Messi đụng U20 VN tại Thống Nhất, đấu U23 VN ở Mỹ Đình

U20 Argentina đã nhận lời đá 2 trận tại Việt Nam, trong đó có cuộc thử sức nảy lửa với U23 Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

Vòng 12 Toyota V-League: Chạy lũ và trốn...thất nghiệp

Vòng 12 Toyota V-League: Chạy lũ và trốn...thất nghiệp

Sẽ có những đội bóng ở nhóm cuối bị "tử thần" gọi tên, nếu tiếp tục thua tại vòng đấu áp chót của lượt đi V-League 2017.