Một âm mưu khủng bố nhân dịp EURO 2016 đã bị phá vỡ. Lực lượng an ninh Ukraine đã bắt giữ một người Pháp mang 150 kg thuốc nổ, 5 khẩu súng và 5.000 viên đạn trở về Pháp để tấn công khủng bố nhân dịp EURO 2016.

Cách đây ít giờ, cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết, họ đã bắt giữ 1 người đàn ông mang theo bên mình 150 kg thuốc nổ, 5 khẩu súng và 5.000 viên đạn. Theo tiết lộ, kẻ này bị nghi ngờ lên kế hoạch cho 15 cuộc tấn công khác nhau, nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo, một nhà thờ Do Thái giáo, các trụ sở thu thuế, trụ sở cảnh sát và một số địa điểm khác tại Pháp.

{keywords}

Lực lượng an ninh phá vỡ âm mưu tấn công EURO 2016 với 150kg thuốc nổ và 5000 viên đạn.

Danh tính của kẻ bị bắt vẫn được giữ bí mật tuy nhiên theo ông Vasily Gritsak, giám đốc SBU thì nhiều khả năng đây là một người mang tư tưởng cực đoan cánh hữu khi trong cuộc thẩm vấn, tên này dùng những lời lẽ tiêu cực nói về chính phủ Pháp, tình trạng nhập cư và sự phát triển của Hồi giáo. Hắn cho biết đã mua toàn bộ số vũ khí kể trên ở chợ đen.

Nhằm đảm bảo cho kỳ Euro 2016 diễn ra an toàn trước nguy cơ khủng bố ngày càng gia tăng, chính phủ Pháp đã có nhiều biện pháp siết chặt an ninh, tăng cường tối đa lực lượng cảnh sát, kiểm soát chặt chẽ ở các khu vực đông người, ước tính sẽ có khoảng 90.000 nhân viên an ninh làm việc trong suốt thời gian giải đấu.

Trong một động thái mới nhất, ĐT Anh đã thuê một lực lượng cảnh sát hùng hậu để bảo vệ 24/24 giờ khách sạn Auberge du Jeu de Paume, nơi mà họ trú ngụ trong thời gian dự EURO 2016. Ngay cả trong lúc tập luyện, những cầu thủ của ĐT Anh cũng được bảo vệ nghiêm ngặt bởi cảnh sát.

Ngoài ra, những cảnh sát cũng thường xuyên quét xung quanh khu vực ĐT Anh để phát hiện những vật thể lạ. Thậm chí, lực lượng này có thể đảm bảo rằng không có một tên khủng bố nào (thậm chí kiểm soát người hâm mộ) tiếp cận được những thành viên của đội tuyển Anh. Thêm vào đó, trong đợt này, FA cũng không tiếc tiền để mua những thiết bị giải trí như máy chơi điện tử, phòng chiếu phim… cho những thành viên của Tam Sư.

Theo Dân Việt