- Real Madrid bước vào trận “Kinh điển” với mục tiêu tử chiến vì danh dự, nhưng đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò Zinedine Zidane.

Khoảng cách 10 điểm ít hơn Barca đồng nghĩa với việc cơ hội dành cho Real Madrid trong cuộc đua tranh ngôi vị quán quân La Liga chỉ tồn tại về mặt lý thuyết.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Ngay cả khi thắng trong trận đối đầu trực tiếp ở Camp Nou, khoảng cách được rút ngắn xuống 7 điểm, và hy vọng dành cho Real cũng không cải thiện bao nhiêu. Mùa giải 2015-16 ở quốc nội của Real xem như đã vứt đi, và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giờ đây chỉ còn danh dự để chiến đấu.

{keywords}

Zidane và Real quyết tâm chiến đấu vì danh dự

Tất cả vì danh dự

Ở Madrid, ngay cả những người lạc quan cũng xác định cơ hội để Real đua tranh chức vô địch đã hết. Đã thất bại 0-4 trong trận “Kinh điển” lượt đi, và nhiều khả năng phải nhìn Barca đăng quang, sẽ làm thảm họa nếu Real tiếp tục để thua trận lượt về.

“Chúng tôi muốn chiến thắng, và sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng”, Zidane lên tiếng khích lệ các học trò khi lên đường đến xứ Catalunya.

Mọi thứ mà Zidane đề cập là thế trận 4-3-3, với sự hiện diện của Casemiro ở trung tuyến. Trong 5 trận gần nhất, Real đều thắng và Casemiro chính là chìa khóa. Tiền vệ người Brazil tạo nên sức chiến đấu, nhờ khả năng đánh chặn rất hiệu quả.

Zizou đang kỳ vọng Casemiro sẽ hạn chế được sức mạnh của Sergio Busquets và hàng tiền vệ cầm bóng rất tốt của Barca. Khi ấy, những Modric và Kroos sẽ thoải mái hơn trong việc triển khai bóng tấn công.

{keywords}

Barca đang có phong độ tốt, cùng lợi thế sân nhà

Real đang có lợi thế hơn Barca về mặt thể lực, khi các trụ cột của họ không phải làm việc nhiều trong đợt tập trung vừa qua của các ĐTQG. Giữa tuần sau, Real cũng đá muộn hơn một ngày so với Barca ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Chính vì thế, Zizou sẽ chọn lối đá thể lực và tốc độ để hy vọng tạo nên khác biệt.

Bẻ cánh Kền kền

Mục tiêu của Real là thế, nhưng để hoàn thành là một câu chuyện hoàn toàn khác. Barca đang vượt trội về mọi mặt so với đối thủ đến từ thủ đô Madrid.

Trước hết, lối chơi của Barca đang rất cân bằng và đa dạng. Đội quân của Luis Enrique đang trải qua 39 trận bật bại liên tiếp - tính trên các mặt trận. Đã 3 tháng nay, không đối thủ nào đủ sức ngăn cản hàng công đội chủ sân Camp Nou ghi bàn. Espanyol là đội gần nhất làm được điều này, trong trận derby xứ Catalunya mà họ được xà ngang cứu thua 2 lần.

{keywords}

Luis Suarez và Barca sẽ lại khiến Real ôm hận?

Hơn nữa, sân nhà Camp Nou cũng là điểm tựa quan trọng cho Barca. Kể từ sau Giáng sinh 2015, nhà ĐKVĐ La Liga trải qua 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Trong đó, có đến 9 trận Barca ghi từ 3 bàn trở lên, và 2 trận còn lại ghi 2 bàn.

Phong độ của “MSN” là một vũ khí khác cho Barca. Kể từ đầu năm 2016, bộ ba Nam Mỹ này đã ghi 52 bàn, vượt xa thành tích 30 bàn của “BBC” bên phía Real. Điều đáng chú ý, cứ mỗi khi Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo đá chính thì Real luôn thua “Kinh điển”. Riêng Suarez ghi 3 bàn và kiến tạo 1 bàn trong 3 lần gặp Real. Một ác mộng thực sự với hàng thủ áo trắng.

Luis Enrique sẽ có sự thận trọng nhất định, nhằm tránh những rắc rối có thể phát sinh trước khi bước vào chuyến làm khách của Atletico. Nhưng bằng bản lĩnh và khát vọng, Barca sẽ biết cách để khiến danh dự “El Clasico” là thứ xa xỉ mà Real không thể chạm đến.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Bravo - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Neymar.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.

Kim Ngọc