Sevilla tổn thất nhân sự nghiêm trọng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Barca sẽ có chuyến làm khách dễ dàng trên sân Pizjuan Sanchez.

Dani Carrico, Kolodziejczak và Dani Pareja là 3 gương mặt không thể cùng Sevilla tham dự trận lượt đi Siêu Cúp châu Âu. Trong đó, 2 người đầu bị treo giò, và người thứ 3 gặp chấn thương.

Đây đều là những ngôi sao phòng ngự của Sevilla. Chính xác thì họ là 3 trong những lựa chọn tốt nhất để HLV Jorge Sampaoli xây dựng hàng thủ 3 người.

Những tổn thất này buộc HLV Sampaoli phải thay đối lối chơi. Sơ đồ 3-4-3 từng giúp Sevilla gây ấn tượng trước Real Madrid ở Siêu Cúp châu Âu sẽ nhường chỗ cho 4-3-3.

Mặc dù vậy, Sevilla vẫn sẽ đá tấn công theo phong cách của Sampaoli: tốc độ, kỹ thuật và đầy cơ bắp.

“Chúng tôi muốn giành Siêu Cúp Tây Ban Nha”, Sampaoli đầy tự tin cho dù thời gian làm việc của ông ở xứ bò tót mới chỉ kéo dài vài tuần.

{keywords}
Messi và các đồng đội sẽ không dễ dàng vượt qua Sevilla ở trận siêu cúp Tây Ban Nha

Sampaoli có lý do để lạc quan. Trong vài tuần qua, nhà cầm quân người Argentina đã mang về cho đội chủ sân Pizjuan Sanchez không ít cầu thủ chất lượng, bổ sung cho các tuyến.

Nhờ vậy, Sevilla không có dấu hiệu suy yếu sau khi Unai Emery ra đi, cùng với cuộc chia tay của Gameiro, Banega và Grzegorz Krychowiak.

Trận thua 2-3 trước Real ở Siêu Cúp châu Âu là ví dụ. Sevilla đã khiến Real vất vả, và đội bóng thủ đô Madrid chỉ chiến thắng nhờ may mắn hơn đối phương.

Sevilla sẽ tấn công để che lấp những vấn đề phòng ngự. Barca cũng sẽ làm điều đó trong cuộc chiến ở xứ Andalucia.

Barca không có những tổn thất về nhân sự như Sevilla. Vấn đề của nhà ĐKVĐ La Liga là hệ thống chiến thuật mà Luis Enrique làm mới chưa tìm thấy sự kết nối.

Hàng công Barca đá tương đối tốt, với sự xuất sắc của Lionel Messi và Luis Suarez. Nhưng các hậu vệ thi đấu thiếu tập trung, và hàng tiền vệ cũng che chắn từ xa không tốt.

Trong 4 trận giao hữu trong mùa Hè, Barca đã phải nhận đến 9 bàn thua - một hiệu suất phòng ngự kém đến khó tin.

Celtic, với đội hình không mạnh, ghi 1 bàn vào lưới đội bóng xứ Catalunya. Leicester và Sampdoria cùng có 2 bàn, trong khi Liverpool có đến 4 lần buộc các thủ môn của Barca vào lưới nhặt bóng.

Ở Pizjuan Sanchez hứa hẹn là một cuộc chiến của bóng đá tấn công với nhiều bàn thắng, và Barca không dễ để giành chiến thắng.

Lực lượng

Sevilla: Dani Carrico và Kolodziejczak bị treo giò; Dani Pareja chấn thương.

Barcelona: Ter Stegen chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Sevilla (4-3-3): Sergio Rico - Marian, Rami, Mercado, Escudero - Nzonzi, Kranevitter, Vazquez - Vitolo, Ben Yedder, Sarabia.

Barcelona (4-3-3): Bravo - Sergi Roberto, Pique, Mascherano, Digne - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Arda Turan.

Kèo châu Á: Barca chấp 1

Tài xỉu: 3

Thể Thao VietNamNet dự đoán: hòa 2-2

Đại Phong