Vào ngày thứ Năm (28/11), người đứng đầu Barca đã gặp toàn đội để giải thích về sao sa thải Ronald Koeman cũng như thông báo cựu tiền vệ Xavi sẽ là HLV tiếp theo của họ, sau khi giải quyết xong vấn đề thôi việc với CLB Al-Sadd.

{keywords}
Chủ tịch Joan Laporta thông báo cho phòng thay đồ Barca, Xavi sẽ là HLV tiếp theo của họ

CLB Qatar được cho sẵn sàng để Xavi rời cương vị không cần đền bù hợp đồng nhưng chỉ sau ngày 3/11.

Chủ tịch Joan Laporta cũng nhắn đến các cầu thủ Barca, rằng HLV mới Xavi, mong đợi nhiều hơn từ họ, để cùng nhau tiến về phía trước.

{keywords}
Vẻ mặt lo lắng của HLV Koeman khi đọc tin tức trước khi bị sa thải

Trong khi đó, tin tức từ nhà bào Francesc Aguilar của El Pais, việc sa thải Ronald Koeman khiến Barca tốn 12 triệu euro tiền bồi thường.

Đây là một con số lớn với Barca, nhất là trong thời điểm đang nợ chồng chất. Và cần lưu ý rằng, đến nay đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa trả tiền đền bù cho HLV Ernesto Valverde và Quique Setien đã bị sa thải trước đó.

ESPN thông tin thêm, với việc bị ‘trảm’ một cách phũ phàng, trong khi cần lãnh đạo đội có chút kiên nhẫn hơn, HLV Koeman sẽ không bớt một xu nào cho Barca trong khoản 12 triệu trên.

{keywords}
Ông được thông báo 'mất việc' ngay khi đặt chân trở lại Barcelona từ chuyến làm khách Rayo Vallecano

Barca thông báo sa thải HLV Koeman sau khi đội thua chủ nhà Rayo Vallecano 0-1 vào đêm thứ Tư. Deporters Cuatro tiết lộ, ngay lúc trên máy bay trở lại Barcelona, thành viên trong HĐQG Barca đã kiên quyết rằng, “không thể để Koeman ở lại thêm một phút nào nữa. Chúng ta đã chạm đáy rồi”.

Bản thân nhà cầm quân này cũng có thể lường được hoàn cảnh của mình. Sau trận, ông đọc tin tức trên điện thoại với vẻ lo lắng. Sau đó, khi đội về đến Barcelona, ông chính thức được thông báo ‘mất việc’.

L.H

HLV Koeman dặn dò xúc động Ansu Fati trước khi rời Barca

HLV Koeman dặn dò xúc động Ansu Fati trước khi rời Barca

Chiến lược gia người Hà Lan đã bị Barca sa thải như không thể khác và một trong số những học trò ở Nou Camp vẫn luôn dành cho ông sự tôn trọng lớn là Ansu Fati.

Barca sa thải Koeman: Tận cùng của sóng gió và nỗi đau

Barca sa thải Koeman: Tận cùng của sóng gió và nỗi đau

Sau hai lần thay đổi quyết định vào phút chót, Barca đã sa thải Ronald Koeman, kết quả tất yếu khi đội chạm đáy và trải qua những kết quả hổ thẹn.

Barca sa thải HLV Koeman, gọi Xavi thay thế

Barca sa thải HLV Koeman, gọi Xavi thay thế

Sau trận thua bẽ bàng Rayo Vallecano ở vòng 11 La Liga, BLĐ Barcelona thông qua quyết định sa thải HLV Ronald Koeman.