Luis Suarez là ác mộng với Real Madrid

Real Madrid bước vào trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua với tâm lý đầy tự tin, và quyết tâm giành chiến thắng cho mục tiêu vào chung kết.

{keywords}
Luis Suarez là ác mộng của Real Madrid

Đây là sân chơi mà CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có khả năng nhất để giành danh hiệu vào cuối mùa, khi đang thất thế ở La Liga, và không hứa hẹn tạo kỳ tích trên mặt trận Champions League.

Chỉ cần hòa 0-0 trên sân nhà Bernabeu là đủ cho chiếc vé vào trận cuối cùng. Nhưng HLV Santiago Solari hiểu rằng không thể chơi cầu toàn trước Barca.

14 pha dứt điểm, với 4 đi chính xác, đó là những gì Real Madrid trải qua trong thế trận tấn công của 90 phút trận lượt về.

Chỉ có điều, bàn thắng là thứ đội chủ nhà không có được. Khả năng tấn công của Real thiếu đột biến, và chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Ngược lại, Barca chỉ có đúng 4 pha dứt điểm, với 2 đi chính xác và ghi được đến 3 bàn thắng. Luis Suarez là chủ nhân 2 cú sút thành bàn, và bàn còn lại do trung vệ Varane phản lưới nhà (cũng do số 9 của Barca tác động).

{keywords}
Real Madrid bất lực trước người khổng lồ Ter Stegen

Với cú đúp vào lưới thủ môn Keylor Navas, Luis Suarez cho thấy anh là ác mộng thực sự của Real.

Đó là những bàn thắng thứ 10 và 11 mà tiền đạo người Uruguay ghi được trong 13 trận Siêu kinh điển. Kể từ ngày Suarez đến Tây Ban Nha, mùa Hè 2014, không ai ghi bàn vào lưới Real nhiều hơn anh.

Lịch sử gọi tên Barca

Ở Bernabeu, Barca đã dạy cho Real Madrid về sự hiệu quả, trong trận đấu mà nhà ĐKVĐ không thực sự bung hết sức vì hai đội còn tái đấu cuối tuần này.

Real Madrid dựa quá nhiều vào cầu thủ trẻ Vinicius, người một mình dứt điểm nhiều hơn cả đội Barca. Chàng trai 18 tuổi người Brazil có 6 cú đá trong 81 phút anh hiện diện trên sân.

{keywords}
Barca lần thứ 6 liên tiếp vào chung kết Cúp Nhà Vua

Barca - với chiến thắng thứ 4 trong 5 chuyến làm khách gần nhất đến Bernabeu - chơi một trận bản lĩnh hơn, để lần thứ 6 liên tiếp vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Gã khổng lồ xứ Catalunya đang hướng đến kỷ lục vô địch 5 lần liên tiếp. Điều này chưa từng diễn ra trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Trận chung kết Cúp Nhà Vua gần nhất mà Barca thất bại là 2014, trước chính Real Madrid. Từ đó đến nay, họ đã vô địch 4 lần khi thắng các đối thủ Bilbao, Sevilla (2 lần) và Alaves.

Chức vô địch thứ 5 liên tiếp, và là thứ 31 trong lịch sử là điều hoàn toàn có thể với Barca. Thầy trò HLV Valverde chỉ phải gặp Valencia hoặc Betis ở trận chung kết.

Không chỉ vậy, sau khi thắng đậm đối thủ truyền kiếp trong trận Siêu kinh điển, Barca còn đang nuôi tham vọng giành cú ăn 3, như họ từng làm được trong các năm 2009 (Pep Guardiola) và 2015 (Luis Enrique).

Kim Ngọc