- Vừa để thua Real Madrid 1-2 trong trận “Kinh điển”, Barca liệu có thể gượng dậy hay sẽ sụp đổ liên hoàn vì lời nguyền Champions League?

Cạn kiệt thể lực

Trận “Kinh điển” cuối tuần qua đã cho thấy một thực tế, Barca như một đội bóng cạn kiệt về mặt thể lực. Trong khi Real thi đấu mạnh mẽ, thì nhiều trụ cột của Barca thể hiện hình ảnh những đôi chân mệt mỏi.

Ảnh hưởng từ loạt trận quốc tế trước đó là một nguyên nhân khiến cho thể lực các cầu thủ Barca suy giảm.

{keywords}

Barca vừa có trận “Kinh điển” rất tệ

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League

Trong đó, những ngôi sao Nam Mỹ như Lionel Messi, Luis Suarez, Dani Alves, Javier Mascherano thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2018. Họ trở lại Tây Ban Nha và chỉ có thời gian hơn 50 tiếng trước khi phải đá “Kinh điển”. Riêng Neymar chỉ đá 1 trận, nhưng đã gặp phải chấn thương nhẹ. Chưa kể, việc di chuyển và thay đổi múi giờ liên tục cũng tác động đáng kể đến thể lực và cảm giác bóng.

Ngoài ra, một số cầu thủ Barca cũng phải thi đấu cho ĐTQG Tây Ban Nha. Pique không được nghỉ phút nào khi đội bóng xứ bò tót phải di chuyển và thi đấu từ Italia đến Romania.

Nhưng vấn đề của Barca không chỉ là các trận quốc tế vừa qua. Ở châu Âu mùa này, không đội bóng nào thi đấu nhiều như thầy trò Luis Enrique. Cho đến thời điểm này, nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League đã phải đá 52 trận.

{keywords}

Thể lực đang là vấn đề của Barca

Mùa trước, Barca kết thúc muộn vì đá chung kết Champions League. Mùa này, Siêu Cúp châu Âu đã buộc Barca nhập cuộc sớm. Trong dịp trước Giáng sinh 2015, họ còn phải sang Nhật Bản dự giải VĐTG các CLB. Điều đó khiến CLB xứ Catalunya gần như không có thời gian nghỉ.

Luis Enrique luôn nỗ lực xoay vòng nhân sự. Tuy nhiên, một thực tế là có không ít cầu thủ rất hiếm khi vắng mặt. Trong đó, hàng công với Messi - Luis Suarez - Neymar đều vượt quá 3.000 phút. Phía sau họ, những Busquets, Rakitic hay Mascherano cũng vậy.

Đứng dậy, hay sụp đổ?

Những vấn đề của Barca không chỉ bộc lộ ở trận “Kinh điển”. Những đôi chân nặng nề vốn đã xuất hiện khi Barca làm khách của Villarreal. Ở El Madrigal, Barca sớm dẫn trước 2 bàn, nhưng sau đó bị đối thủ tra tấn về thể lực và may mắn ra về với kết quả 2-2.

Atletico là một chuyên gia về thể lực. Đội bóng của Simeone rất biết cách khai thác thế mạnh về cơ bắp, với những pha tranh chấp thừa tính quyết liệt và tốc độ. Điều đó cũng có nghĩa, Atletico đang sẵn sàng kéo Barca vào cuộc chiến về mặt thể lực.

{keywords}

Atletico chắc chắn sẽ chọn lối đá thể lực để chống lại Barca

Câu hỏi đặt ra là đội ngũ chuyên viên của Barca liệu đã có thể giúp các cầu thủ hồi sức, sau trận “Kinh điển” thua Real? Nếu không thể lấy lại 100% thể lực, sẽ là một bất lợi lớn cho đội chủ sân Camp Nou.

Từ bất lợi này, Barca hoàn toàn có thể phải chấp nhận một kết quả không như ý muốn trên sân nhà. Khi ấy, nhiệm vụ đoạt chiếc vé vào bán kết sẽ càng thêm nặng nề với nhà ĐKVĐ, vì họ phải đá lượt về trên sân khách. Bài học từ tứ kết Champions League mùa 2013-14 vẫn còn đó, khi Barca hòa 1-1 trên sân nhà, và thua 0-1 trong trận lượt về ở Vicente Calderon.

Mùa này, Barca đã thắng Atletico cả 2 lần với cùng tỷ số 2-1, trong những trận đấu mà đội bóng thủ đô Madrid luôn dẫn trước. Nhưng cuộc chiến lần này sẽ khốc liệt hơn rất nhiều. Ít nhất thì Atletico đang tích lũy thể lực tốt hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã bắt đầu nói về lời nguyền Champions League. Chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu từ khi thể thức Champions League ra đời năm 1992. Mùa này, Barca cũng sẽ không tránh khỏi lời nguyền ấy?

Video: Barca 1-2 Real Madrid

Sở hữu nhiều cơ hội hơn, thậm chí Real còn mất người ở gần cuối trận đấu nhưng Messi và các đồng đội đã không thể tận dụng được cơ hội và để Real Madrid vươn lên dẫn trước và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League

Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League và lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Kim Ngọc