Đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam đang hướng đến cuộc chiến tại Sharjah Stadium (Sharjah, UAE; ngày 7/10), để tìm kiếm những điểm số đầu tiên, thuộc giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Sina có bài phân tích về hạn chế của Trung Quốc, cũng như đề cập đến sức mạnh tinh thần của Việt Nam.

Theo Sina, tâm lý đang là vấn đề lớn nhất của thầy trò HLV Li Tie.

{keywords}
Báo Trung Quốc chỉ ra hạn chế của đội nhà

"Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Trung Quốc là tâm lý bế tắc trong thời gian dài và rất cần chiến thắng gấp gáp để nâng cao tinh thần", Sina viết.

"Khuyết điểm của đội tuyển Trung Quốc nằm ở đâu?", Sina đặt câu hỏi và lý giải: "Nói chính xác là đội tuyển thực sự gặp rất nhiều vấn đề như thể lực, kỹ chiến thuật, kể cả năng lực cá nhân của các cầu thủ cũng không còn nổi bật như xưa.

Nhưng nếu nói vấn đề lớn nhất của đội hiện tại thì đó là tâm lý, bao hàm hai khía cạnh. Thứ nhất là sự lo lắng do quá trình tậm huấn kín ở nước ngoài; thứ hai là sự thiếu tự tin sau hai trận đầu tiên đều thua".

Sina lo ngại về tâm lý căng thẳng mà các cầu thủ Trung Quốc mắc phải khi đối đầu tuyển Việt Nam.

"Khi nói về tâm lý, có một tình huống cần xem xét: căng thẳng. Sau hai trận thua liên tiếp, đội đối mặt với áp lực rất lớn".

Việt Nam cũng trắng tay sau 2 lượt trận, nhưng thái độ thi đấu của các học trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao.

"Một điểm đáng lưu ý, tuyển Việt Nam thi đấu quyết liệt", Sina phân tích.

"Dù cũng thua cả 2 trận, nhưng màn trình diễn của họ trước Australia ở lượt trận thứ 2 là rất tốt. Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam đã thi đấu qua một hàng tiền vệ mạnh mẽ, chắc chắn.

Mặc dù tỷ lệ cầm bóng không cao, nhưng các cầu thủ Việt Nam thực hiện được 11 cú sút, gần gấp đôi so với 6 pha dứt điểm của Australia.

Thêm vào đó, tuyển Việt Nam dù sở hữu nhiều cầu thủ rất khéo léo. Trong một số pha phản công, đội tuyển Việt Nam vốn dĩ ở thế 3 chọi 4. Nhưng các cầu thủ khác đã gia nhập rất nhanh và cuối cùng đã thay đổi, tỷ lệ có thể là 6 chống 5 và tạo mối đe dọa đáng kể.

Đặc thù kỹ thuật và lối chơi của đội tuyển Việt Nam thực sự sẽ khiến Trung Quốc phải đau đầu".

TT

Bùi Tiến Dũng: Tuyển Việt Nam muốn đánh bại Trung Quốc

Bùi Tiến Dũng: Tuyển Việt Nam muốn đánh bại Trung Quốc

Trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm tối đa trong 2 trận chạm trán Trung Quốc và Oman.