Tờ Sports Dong đã có bài viết về HLV Park Hang Seo cũng như hé lộ những thông tin thú vị qua cuộc trò chuyện với ông tại Hà Nội, trong đó nhấn mạnh, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa "hài lòng" với các chiến tích đã giành được cùng bóng đá Việt Nam, mà ông có một giấc mơ lớn hơn...

{keywords}
HLV Park Hang Seo hướng đến tham vọng cao hơn cùng bóng đá Việt Nam

"Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam có khởi đầu rực rỡ trong năm 2019, Dù dừng bước trước Nhật Bản ở tứ kết, nhưng Việt Nam thể hiện phong độ đáng kinh ngạc tại Asian Cup 2019. Đây là thành tích tốt nhất bóng đá Việt Nam có được, dù 2007 họ cũng vào đến vòng này nhưng với tư cách đồng chủ nhà và không có vòng 16 đội.

Mỗi ngày Việt Nam lại đạt cột mốc mới trong lịch sử bóng đá của mình trước bạn bè quốc tế. Park cùng học trò gây bão ở mỗi giải đấu. Là ngôi á quân U23 châu Á ở Thường Châu, lọt vào đến bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup (World Cup ĐNÁ) vào cuối năm và mới nhất là Asian Cup. Ngoài truyền thông Việt Nam, thì các nước khu vực như Thái Lan, Malaysia phải ca ngợi Việt Nam vì dấu ấn mạnh mẽ ấy.

{keywords}
Ở mỗi giải đấu tham dự, thầy Park đều khiến tuyển Việt Nam "gây bão"

Nhưng HLV Park Hang Seo không bằng lòng với chừng ấy. Ông có một giấc mơ lớn hơn.

Khi ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam vào cuối 2017 đến tháng 1/2020, Park đã tự nhủ trong lòng: không phá vỡ hợp đồng trước, dù thế nào đi chăng nữa. Hãy trải qua ít nhất 8 tháng, thời gian trung bình cho ĐTQG". Ông đặt mục tiêu: hãy leo lên cao nhất có thể.

Và giờ đây "điểm ngắm" tiếp theo của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam là Thế vận hội Tokyo 2020 và World Cup 2022. Nếu cứ với tình hình như lúc này thì nó không phải là không thể.

{keywords}
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ thế hệ vàng đầy tài năng.

Sức mạnh của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam, vốn đang được nuôi dưỡng từ 10 năm trước, dường như đang chọc vào bầu trời. Đội tuyển quốc gia Việt Nam cho thấy sẵn sàng tiếp tục lịch sử vĩ đại...

Park chia sẻ thêm: "AFF Cup cũng rất quan trọng, nhưng chúng tôi phải không ngừng mơ ước. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam cần một thách thức đến tầm cao hơn. Việt Nam có khả năng và trình đồ".

HLV Park Hang Seo không có thòi gian để nghỉ ngơi. Ông sẽ chuẩn bị cho vòng loại đầu tiên của U23 châu Á, bước đầu tiên cho hành trình Tokyo 2020. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu từ nửa cuối năm nay. Bóng đá Việt Nam cùng thầy Park sẽ tiếp tục bay cao? Có thể lắm chứ".

Video Việt Nam chơi sòng phẳng trước Nhật Bản:

Mai Nguyễn