Dailyan nhận định: "Trên bình diện khách quan, dĩ nhiên Nhật Bản ở tầm cao hơn hẳn tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Nhật Bản không thể hiện được lối chơi tuyệt vời ở giải đấu này, cả 3 trận vòng bảng đến vòng 16 đội.

{keywords}
Nhật Bản ngán thầy Park lắm chiêu

Trong khi đó, tuyển Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ. Đúng là Việt Nam đã để thua Iraq rồi Iran, nhưng sau đó đội bóng của HLV Park Hang Seo thắng Yemen (2-0) tiến vào vòng 16 với một phép màu (chỉ số fair-play).

Ở vòng 1/8 Asian Cup, tuyển Việt Nam vượt qua Jordan trên loạt đấu luân lưu. Trong 120 phút hòa 1-1, Việt Nam sở hữu những con số ấn tượng hơn, tung ra 19 cú sút (so với Jordan là 13), kiểm soát bóng 53%.

Mặc dù không phải là ở cấp độ ĐTQG, nhưng thật tốt khi lứa cầu thủ U23 Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại Asiad 2018, điều này giúp học trò của HLV Park càng thêm tự tin.

Nếu Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, sẽ mở ra trang sử mới cho bóng đá nước này".

{keywords}
Nhật Bản ở một đẳng cấp khác, nhưng tuyển Việt Nam có lý do để tự tin

Newsis còn cập nhật luôn cả thông tin từ phía đối thủ của tuyển Việt Nam: "Nhật Bản dường như cũng ngán thầy Park lắm chiêu. Mặc dù vượt áp đảo về mọi mặt so với Việt Nam nhưng bầu không khí chung của Nhật Bản được cảnh báo là không thể xem nhẹ đối thủ, nhất là tài cầm quân của HLV Park Hang Seo".

Nguồn này trích từ Soccer Digest, 1 tạp chí bóng đá Nhật Bản: "Bạn không thể xem nhẹ sức mạnh của các cầu thủ trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV dày dạn kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc.

Jordan ban đầu thống trị trận đấu nhưng sau đó Việt Nam đã bắt kịp. Chiến thuật của Park Hang Seo đấu Jordan là tuyệt vời. Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản cũng rất cảnh giác với tuyển Việt Nam: "Đó là đội bóng có động lực mạnh mẽ. Tôi phải cảnh giác với Việt Nam, đội đã loại Jordan mà đã thắng ĐKVĐ Australia ngay ngày ra quân".

{keywords}
Đối thủ tứ kết Asian Cup của chúng ta là 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Á nên dù kết quả thế nào thầy Park cùng tuyển Việt Nam cũng là những người hùng

Theo Joynews24: "Nhật Bản là 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á, nhưng Việt Nam cũng có sự tự tin rất lớn khi giành được chức vô địch AFF Cup vào năm ngoái. Nhìn tương quan là vậy nhưng kết quả có thể khác đi, tùy thuộc vào "chiêu" của thầy Park, một bậc thầy chiến lược và cách tuyển Việt Nam thực hiện cũng như chiến đấu trên sân".

Còn Segye viết: "Nhật Bản là tường thành khổng lồ với tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, họ cũng cao hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo 50 bậc. Nhật đã vươn mình ra thế giới, chứng tỏ ở World Cup và các giải đấu lớn.

Tuy nhiên, Việt Nam có lý do để tự tin, khi HLV Park Hang Seo và cầu thủ của mình đã đánh bại Nhật Bản chưa đầy nửa năm. Trong trận đấu này các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ thắng mà còn vượt trội kiểm soát bóng đến 63% so với đối thủ.

Tất nhiên, U23 Nhật khi ấy và ĐTQG Nhật Bản hiện giờ là hoàn toàn khác nhau. HLV Park Hang Seo biết rất rõ điều đó và ông sẽ tìm ra kế để phép màu xảy ra một lần nữa".

Video loạt đấu penalty Việt Nam 4-2 Jordan (hòa 1-1 120 phút):

L.H