Video Hà Nội FC 1-4 Sơn Đông Lỗ Năng:

Hà Nội FC đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh Sơn Đông Lỗ Năng trong trận tranh vé dự AFC Champions League, nhưng vẫn nhận được đánh giá rất cao của báo chí Trung Quốc.

Trang Sina của Trung Quốc có bài viết với tiêu đề: "Sơn Đông Lỗ Năng đã thắng tỷ số nhưng lại thua các cầu thủ Việt Nam về mặt kỹ thuật".

"Ngày 19/2, trên sân Jinan Olympic Sports Center, Sơn Đông Lỗ Năng có chiến thắng ngược 4-1 ở vòng play-off AFC Champions League trước CLB Hà Nội. Mặc dù giành thắng lợi, nói một cách khách quan thì các cầu thủ Trung Quốc đã được đội bóng đến từ Việt Nam dạy cho bài học rằng đội chủ nhà không chơi thực sự tốt", Sina viết.

{keywords}
Hà Nội bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Văn Quyết

Hà Nội FC đã có một hiệp 1 chơi rất tốt, và thậm chí còn dẫn bàn trước. Lối chơi đầy chủ động, kỹ thuật của Quang Hải và các đồng đội khiến đội bóng Trung Quốc phải bất ngờ.

"Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam tại CLB Hà Nội đã thực hiện nhiều động tác khó, đầy kỹ thuật để 'làm khổ' các cầu thủ Trung Quốc", Sina phân tích thêm về lối chơi của Hà Nội FC.

Trang Sina cũng không quên đề cập tới ngôi sao Nguyễn Quang Hải - cầu thủ được mệnh danh là "Messi của Việt Nam". Tờ báo của Trung Quốc cũng nhắc đến pha phản công mẫu mực ngay từ phần sân nhà của đội bóng đã đăng quang ngôi vô địch tại V-League 2018.

{keywords}
Dù thua nhưng Hà Nội vẫn được báo chí Trung Quốc đánh giá rất cao

Cuối cùng, Sina chốt lại bài viết của mình về trận đấu: "Mặc dù đã giành chiến thắng, các cầu thủ Trung Quốc phải nhận bài học được dạy bởi những người giỏi kỹ thuật hơn bên phía đại diện của Việt Nam".

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra rất tiếc nuối khi học trò của mình bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và xuống sức ở hiệp 2. Dù vậy, thuyền trưởng CLB Hà Nội không quên khen ngợi cầu thủ Hà Nội đã chơi một trận đấu cống hiến, sòng phẳng với đối thủ mạnh.

Với việc dừng chân ở AFC Champions League, Hà Nội sẽ tham dự đấu trường AFC Cup trong năm nay.

Đại Nam