- Với bản hợp đồng cho mượn có giá trị chuyển nhượng tới 300.000 USD, Xuân Trường trở thành một trong những cầu thủ đắt giá tại tại CLB Incheon United mùa tới. Đó là lý do báo chí Hàn Quốc đã dành sự quan tâm đặc biệt tới chân sút người Việt Nam.

Sau khi Công Phượng và Tuấn Anh sẽ sang Nhật Bản thi đấu, tới lượt Xuân Trường và Hồng Duy sẽ là những cầu thủ Việt Nam tiếp theo ra nước ngoài. Cụ thể, CLB Hàn Quốc Incheon United - đội bóng của giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League, đã làm việc với bầu Đức để hỏi mượn Xuân Trường với mức phí gấp 3 lần Công Phượng. 

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ CLB Hàn Quốc đề nghị mượn Xuân Trường với giá 300.000 USD tại buổi họp Ban chấp hành VFF chiều 4/12. Nếu so sánh với các cầu thủ đang thi đấu cho Incheon United, Xuân Trường còn lọt top 10 cầu thủ giá trị nhất của CLB này.

{keywords}
Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu với bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng kỷ lục

Cụ thể, cầu thủ giá trị nhất của Incheon hiện nay là trung vệ 31 tuổi người Hàn Quốc, Jae-Joon Ahn (525.000 bảng). Có ba cầu thủ cùng có giá trị 420.000 bảng đó là thủ môn Hyun Yoo, trung vệ người Croatia - Matej Jonjic, và tiền đạo người Bỉ Kevin Oris.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về tiền đạo Lee Chun-Soo, Lee Yun-Pyo (350.000 bảng), tiền đạo Kim Dae-Kyung (298.000 bảng), hậu vệ Yong Hyun-Jin (280.000 bảng), tiền vệ Moon Sang-Yoon (228.000 bảng) và Kim In-Sung (210.000 bảng).

Là cầu thủ mới 20 tuổi nhưng việc Xuân Trường lọt top 10 cầu thủ đắt giá nhất đội bóng đang chơi ở K-League khiến báo chí Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Tạp chí thể thao uy tín Naver Sport của Hàn Quốc vừa có bài viết rất chi tiết về tài năng của Xuân Trường cũng như những thử thách với anh khi sang xứ sở Kim chi thi đấu.

"Ngôi sao bóng đá Việt Nam đã gần kề K-League”, chính là tựa đề của bài viết trên Naver Sport. Bài báo nhấn mạnh, số tiền để chuyển nhượng Xuân Trường từ HA.GL đến CLB Incheon United đang thi đấu tại giải K-League (Hàn Quốc) lên đến 300.000 USD. 

Tờ báo này cũng trích lời của ông Lương Bách Chiến, bố của Lương Xuân Trường khi nhận được tin con mình sẽ sang Hàn Quốc thi đấu: “Từ ngày cho cháu theo sự nghiệp bóng đá, điều mong mỏi nhất với gia đình tôi là được thấy cháu trưởng thành. Nếu Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu quả là điều không thể tuyệt vời hơn. Đó là nền bóng đá phát triển bậc nhất của châu Á và thi đấu ở đó sẽ giúp ích cho cháu nó rất nhiều trong việc phát triển sự nghiệp”.

Nếu như 2 người đồng đội Tuấn Anh và Công Phượng chỉ chơi bóng ở J-League 2 thì việc Tuấn Anh khoác áo một đội bóng rất mạnh ở K-League thực sự là một bất ngờ. Ở mùa giải 2015 vừa qua, Incheon United đứng thứ 8 chung cuộc trên BXH của K-League Classic. CLB này thi đấu khá thành công ở mùa giải 2015 trên mặt trận Cúp QG Hàn Quốc khi giành ngôi á quân.

Với việc hàng loạt trụ cột HAGL chia tay đội bóng phố núi ở V.League 2016, bầu Đức chia sẻ ông sẵn sàng cho tất cả các cầu thủ HA Gia Lai đi nước ngoài nếu nhận được lời mời. Bầu Đức tiết lộ gia đình các cầu thủ HAGL sẽ nhận 10% phí chuyển nhượng. Còn lương tháng thì Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… sẽ nhận đủ 100%.

Huy Phong