Xem trực tiếp các môn thể thao tại Olympic Tokyo ngày 5/8:

Tính hết ngày thi đấu thứ 12 của Olympic Tokyo 2020, Trung Quốc không giành thêm được tấm HCV nào. Tuy nhiên, đoàn thể thao của đất nước đông dân nhất thế giới vẫn dẫn đầu trên bảng tổng sắp với 32 HCV, 22 HCB và 16 HCĐ.

{keywords}
Florian Wellbrock là VĐV nhận HCV đầu tiên trong ngày hôm nay

Đoàn Mỹ cũng chỉ có được thêm 1 tấm HCV để củng cố vị trí thứ 2 với tổng số 25 HCV, 31 HCB và 23 HCĐ. Xếp thứ 3 vẫn là đoàn chủ nhà Nhật Bản sau khi có được 21 HCV.

Ở chung kết chạy 200m, VĐV người Canada Andre de Grasse xuất sắc vượt qua 2 đối thủ đáng gờm của Mỹ là Noah Lyles và Kenneth Bednarek để giành tấm HCV với thành tích 19 giây 62. 

Trong ngày thi đấu thứ 13, có tổng cộng 26 bộ hương chương được trao. Cụ thể, Điền kinh (8), Canoeing (4), Karate (3), Nhảy cầu (1), Bơi marathon (1), Xe đạp lòng chảo (2), Quyền Anh (1), Bóng bàn (1), Vật (3), Leo núi thể thao (1) và Trượt ván (1).

Tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay thuộc về Florian Wellbrock sau khi VĐV người Đức về nhất ở chung kết nội dung bơi marathon 10km. Hai VĐV về nhì và về ba lần lượt là Kristof Rasovszky (Hungary), Gregorio Paltrinieri (Italy).

Với cú đúp HCV ở 2 môn Canoeing và Điền kinh, đoàn thể thao Mỹ thu hẹp khoảng cách với đoàn dẫn đầu là Trung Quốc xuống còn 5 HCV.

Nữ võ sĩ boxing Sudaporn mang về tấm HCĐ cho Thái Lan sau khi nhận thất bại 2-3 trước 2-3 tay đấm người CH Ireland, Kellie Anne trong trận bán kết hạng cân dưới 60kg.

Carlo Paalam của Philippines đánh bại Tanaka Ryomei của Nhật Bản để vào chung kết quyền anh hạng ruồi (dưới 52kg nam). Trong khi đó người đồng hương của cô là Eumir Marcial đã để thua đối thủ người Ukraine trong trận bán kết, qua đó nhận HCĐ hạng cân dưới 75kg nam.

Với 29 HCV, đoàn Mỹ hiện chỉ còn kém đoàn đẫn đầu là Trung Quốc 5 HCV sau ngày thi đấu thứ 13. Đoàn chủ nhà Nhật Bản củng cố vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 22 HCV, nhiều hơn đoàn Úc 5 HCV.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020

{keywords}
 

Quỳnh Chi

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nam Olympic 2020: Chung kết trong mơ

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nam Olympic 2020: Chung kết trong mơ

Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu môn bóng đá nam Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020, đầy đủ và chính xác.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/8: Tranh HCĐ bóng đá nữ Olympic

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/8: Tranh HCĐ bóng đá nữ Olympic

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/8 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá bóng đá quốc tế với các trận đấu thuộc vòng sơ loại Europa League, tranh HCĐ bóng đá nữ Olympic, giao hữu quốc tế.

Lịch thi đấu Olympic hôm nay 5/8: Mưa huy chương điền kinh

Lịch thi đấu Olympic hôm nay 5/8: Mưa huy chương điền kinh

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 5/8/2021.