- Ông Đoàn Phú Tấn - Giám sát trọng tài tại V.League 2016, nguyên Phó ban Trọng tài VFF, khẳng định với VietNamNet cầu thủ Vardy của đội tuyển Anh đã ghi bàn hợp lệ trong trận thắng xứ Wales 2-1.

Video bàn thắng Anh 2-1 Xứ Wales

Bàn thắng tinh tế của Sturridge tại phút bù giờ cuối cùng đã mang đến thắng lợi 2-1 đầy kịch tính cho ĐT Anh trong trận đấu gặp Xứ Wales trong khuôn khổ bảng B, VCK EURO 2016.


Trong trận đấu này, ở phút 56, sau quả treo bóng của Sturridge, Williams phá bóng không tốt để Vardy trong tư thế thoải mái sút tung lưới xứ Wales. Các cầu thủ xứ Wales đã phản đối quyết định của trọng tài khi công nhận bàn thắng của đội tuyển Anh. Trong đó, Gareth Bale đã chạy ra đường biên phàn nàn với trọng tài biên khi cho rằng tiền đạo của Leicester ghi bàn trong thế việt vị.

{keywords}
Vardy ghi bàn thắng sau pha đánh đầu phá bóng của Williams

Theo nguyên Phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn, nếu từ trước năm 2014 thì bàn thắng của Vardy sẽ không hợp lệ, nhưng từ năm 2014 đến nay lại khác.

“Từ năm 2014 luật việt vị có sửa đổi bổ sung. Đây là tình huống không phải bóng chạm đầu hậu vệ xứ Wales mà đã nhảy lên đánh đầu đàng hoàng. Nếu đối phương đã chơi bóng thì cầu thủ ở vị trí việt vị không bị phạt. Như vậy, khi hậu vệ xứ Wales đánh đầu về hướng cầu môn đội mình, cầu thủ Vardy đứng ở đó chờ sẽ không bị phạt. Như vậy, bàn thắng của tuyển Anh là hợp lệ, không có gì phải phàn nàn”, ông Tấn khẳng định.

Cũng theo vị Giám sát trọng tài tại V.League, trước năm 2014 tình huống này sẽ bị phạt, nhưng giờ thì FIFA xác định rõ khi cầu thủ chạm bóng như thế nào, nếu đối phương bị chạm bất ngờ hoặc cứu bóng thì cầu thủ ở thế việt vị sẽ bị thổi phạt, nhưng tình huống này thì hậu vệ xứ Wales rõ ràng bật cao đánh đầu một cách chủ động.

Đây cũng là tình huống mà ông Tấn đánh giá cao năng lực của tổ trọng tài, khi đã có quyết định hoàn toàn chính xác.

Pha ghi bàn tranh cãi của Vardy:

S.N