LTS:  Người hâm mộ cả nước hồi hộp với trận đấu hấp dẫn giữa bóng đá Việt Nam- UAE lúc 23h45 tối nay, 15/6. Hoà cùng nhịp đập này, nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam) vừa có bài viết chia sẻ cảm xúc của mình trước thềm trận đấu.

Thực tế cho thấy, về trình độ, sức khỏe, khí hậu và lợi thế sân nhà thì tất cả những điều đó có vẻ đều thuộc về tuyển UAE. Nhưng vẫn còn một điều nữa, đó là bản lĩnh thi đấu, sự quyết tâm và đấu pháp. Đội nào có được những điều nghe tưởng rất mơ hồ này sẽ là đội có nhiều cơ hội chiến thắng.

UAE rất mạnh nhưng không phải mạnh tới mức bất bại. Lúc này tôi nhớ lại Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Tuyển U23 Việt Nam trước khi vào giải không nằm trong “con mắt” của các tuyển U23 Qatar, Iraq…và cả giới chuyên gia bóng đá trong và ngoài nước. Nhưng tuyển U23 của chúng ta đã lần lượt hạ gục các ông lớn này một cách ngoạn mục.

{keywords}
Bản lĩnh, quyết tâm và đấu pháp, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội thắng UAE

Cảnh các tuyển thủ thi đấu trong tuyết trắng luôn làm tôi mang một cảm xúc lạ lùng. Trong cảm xúc ấy lúc này, mọi vấn đề liên quan bóng đá không còn bao nhiêu, nhưng một điều gì đó của đời sống chứa đựng trong hình ảnh ấy thật đặc biệt. Nó vượt ra khỏi sân cỏ và tràn vào cuộc sống ít nhất của cá nhân tôi. Nó đẹp tựa một bài thơ.
 
Bóng đá giống như cuộc đời. Không ai tiên đoán chính xác được tất cả những gì sẽ diễn ra trong tương lai, kể cả tương lai cách chúng ta một phút. Nhưng có một điều chắc chắn là hầu hết những người Việt Nam lúc này đang náo nức chờ xem trận đấu tối nay.
 
Chẳng có gì làm người yêu bóng đá phải hoãn sự náo nức ấy lại. Cũng chẳng có gì phải đao to búa lớn với nhau về câu chuyện bóng đá này.
 
Nếu Việt Nam chính thức lọt được vào vòng loại cuối mà người hâm mộ hoặc bình luận viên nào đó quá hứng khởi và thăng hoa dùng những từ ngữ “choáng” thì cũng là lẽ bình thường.
 
Quá yêu bóng đá có thể không làm cho quốc gia lớn mạnh lên mà cũng chẳng làm cho quốc gia nghèo đòi hơn. Nhưng ít nhất nó mang lại một cảm xúc đẹp.
 
Ngay cả một tác phẩm nghệ thuật mang lại một cảm xúc đẹp cũng đã là thành công. Mà cuộc sống của chúng ta lúc này cần những cảm xúc đẹp hơn bao giờ hết.
 
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều  (Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam)

Việt Nam đấu UAE: Sẽ thắng nếu thầy Park chủ động

Việt Nam đấu UAE: Sẽ thắng nếu thầy Park chủ động

HLV Park Hang Seo vắng mặt ở cabin huấn luyện nhưng không có nghĩa tuyển Việt Nam gặp khó khi chuẩn bị cho cuộc đối đầu với UAE...