Với những chiến thắng thuyết phục, 2 đội đã sở hữu tấm vé thăng hạng, thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia năm 2022

Cú lội ngược dòng ngoạn mục

Ở trận chung kết gay cấn gặp các nữ tuyển thủ TP.HCM, các cô gái Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng thuyết phục. Những pha ghi điểm trên chắn của Mỹ Hằng, tinh thần thi đấu tốt của Hà Thị Hoa, Thu Trang và các vận động viên kỳ cựu khác đã giúp Bamboo Airways Vĩnh Phúc vượt lên ghi điểm ở 3 set đấu cuối cùng, đăng quang ngôi vô địch.

Ngoài cúp và giải thưởng dành cho đội vô địch từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ngay trong Lễ Bế mạc giải đấu vào tối 30/11, ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc và bà Đặng Thị Lưu Vân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC đã thay mặt Chủ tịch FLC kiêm Chủ tịch Bamboo Airways - ông Trịnh Văn Quyết trao tặng Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc phần thưởng 2 tỷ đồng để khích lệ, biểu dương dương thành tích xuất sắc của Đội tuyển.

{từ khóa}
Ông Bùi Hồng Đô và bà Đặng Thị Lưu Vân trao 2 tỷ đồng tiền thưởng từ Tập đoàn FLC cho đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc

Phát biểu sau khi dẫn dắt đội tuyển đến ngôi vị cao nhất mùa giải, HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc - ông Nguyễn Trung Dũng cho biết: “Tôi cũng như toàn thể Ban huấn luyện, các cầu thủ hết sức vui mừng với kết quả này. Đây là điều mà đội mong chờ suốt nhiều năm qua. Ngay từ khi bước vào mùa giải, chúng tôi đã hạ quyết tâm phải chiến thắng, phải vô địch”.

“Nhà cầm quân” cũng bày tỏ sự xúc động và cảm kích của cá nhân ông, Ban huấn luyện cũng như toàn đội tuyển trước sự khích lệ, động viên đến từ Chủ tịch Trịnh Văn Quyết. “Phần thưởng là món quà tinh thần ghi nhận và động viên sự nỗ lực, cố gắng của toàn đội và ban huấn luyện”, ông Nguyễn Trung Dũng nói.

HLV Nguyễn Trung Dũng cho biết, ngay sau thành tích tại giải hạng A, đội lên kế hoạch củng cố đội hình, tích cực tập luyện và đạt mục tiêu lọt top 8 đội mạnh tại giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia ở chặng đường tiếp theo.

Trong khi đó, ở trận chung kết nội dung nam, Vĩnh Long cho thấy sự vượt trội về mọi mặt để giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Đà Nẵng.

Như vậy, đội nam Vĩnh Long và đội nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc sẽ cùng nhận suất lên hạng và thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia năm 2022.

{từ khóa}
Với sự đồng hành của nhà tài trợ vàng là Tập đoàn FLC, giải đấu đã tạo cơ hội để các vận động viên cơ hội cọ xát tại sân chơi chuyên nghiệp và cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn

Nhiều dấu ấn tích cực

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giải Bóng chuyền hạng A Quốc gia cúp FLC 2021 là mùa giải được đánh giá cao về công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn. Giải đấu đã tạo cơ hội để các vận động viên có cơ hội cọ xát tại sân chơi chuyên nghiệp và cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn.

Năm nay, giải có sự đồng hành của Tập đoàn FLC trong vai trò nhà tài trợ vàng, góp phần cùng Ban tổ chức nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức giải đấu diễn ra an toàn, bài bản và chuyên nghiệp.

Bà Đặng Thị Lưu Vân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, đại diện nhà tài trợ cho biết: “Thành công của giải là nguồn động lực rất lớn khích lệ chúng tôi tiếp tục đồng hành lâu dài cùng giải Bóng chuyền Hạng A nói riêng, cũng như các đội tuyển bóng chuyền Việt Nam nói chung. Với sự đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu...

Tập đoàn FLC mong muốn chung tay đóng góp nhiều hơn nữa nhằm tạo bước phát triển đột phá cho bộ môn bóng chuyền Việt Nam tại các giải đấu chuyên nghiệp trong nước và vươn tầm ra khu vực, thế giới”.

{từ khóa}
Ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng Chuyền Việt Nam trao giải cho đội vô địch bảng Nam

Việc tài trợ cho giải Bóng chuyền hạng A quốc gia là hoạt động nằm trong chiến lược đồng hành, phát triển nền thể thao nước nhà đã được FLC duy trì nhiều năm nay thông qua những hoạt động đa dạng như hỗ trợ phát triển câu lạc bộ chuyên nghiệp cũng như tài trợ nhiều giải đấu quy mô, uy tín…

Tính riêng trong năm 2021, bên cạnh tài trợ giải Bóng chuyền hạng A quốc gia, FLC còn ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc, trở thành Nhà tài trợ độc quyền cho Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Thông tin - FLC. Bên cạnh đó, hãng hàng không Bamboo Airways trong hệ sinh thái FLC cũng là nhà tài trợ vàng giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia 2021.

Thúy Ngà