- Thừa nhận vượt qua Bắc Ireland một cách "xấu xí" nhưng Bale vẫn cực kỳ hạnh phúc với tấm vé tứ kết lịch sử của đội nhà trong lần đầu góp mặt tại EURO 2016.

Thầy trò Coleman đã đoạt tấm vé đi tiếp sau chiến thắng 1-0 trên sân Công viên các Hoàng tử, nhờ bàn đá phản của Gareth McAuley phía Bắc Ireland.

Nếu trước đó Ba Lan - Thuỵ Sỹ làm nên một trận đấu tưng bừng thì so tài Xứ Wales - Bắc Ireland không được như vậy, thậm chí có phần tẻ nhạt bởi thế trận giằng co.

{keywords}

Chính khoảnh khắc loé sáng của Bale khiến hậu vệ Bắc Ireland đốt lưới nhà

Và một lần nữa, Xứ Wales phải chờ đến khoảnh khắc loé sáng của Gareth Bale để tạo ra bước ngoặt. Chính quả căng ngang khó chịu của sao Real buộc hậu vệ đối phương phải đốt lưới nhà trong cay đắng.

Tuy thắng có phần thất vọng, nhưng Bale cùng đồng đội vẫn cực kỳ hạnh phúc bởi giành được tấm vé tứ kết ngay trong lần đầu góp mặt.

Hãy nghe anh chia sẻ sau trận đấu: "Chúng tôi đã đoán trước được đó sẽ là một trận đấu "xấu xí", điều đó cho thấy rõ ràng Xứ Wales không thiếu sự tôn trọng dành cho Bắc Ireland. Chúng tôi cũng lường được, Bắc Ireland gây khó khăn thế nào.

{keywords}

Khoảnh khắc hạnh phúc của Bale bên con gái sau khi Xứ Wales lấy vé tứ kết

Ở tuyến trên, chúng tôi đã không nhận được nhiều bóng, không có nhiều không gian để chơi, nhưng những gì tôi có thể nói là đội bóng là quan trọng nhất. Chúng tôi đã nỗ lực làm việc, làm mọi thứ có thể và may mắn là bàn thắng đã đến.

Bạn không thể đòi hỏi gì hơn nữa. Thật không thể tin".

HLV trưởng Coleman cũng nhìn nhận, cuộc đối đầu thiếu hấp dẫn và Xứ Wales thắng may: "Bắc Ireland thiếu một chút may mắn ngày hôm nay. Họ chơi hay hơn Xứ Wales trong nhiều thời điểm, nhưng chúng tôi đã chiến đấu với tất cả trái tim và lòng quả cảm.

Dù sao tôi cũng muốn ở lại đây chơi trận tứ kết hơn là phải về nhà. Bắc Ireland đã chơi tốt ở EURO 2016. Dù bị xếp hàng "chiếu dưới" nhưng nhìn vào cách họ chơi, bạn sẽ không nghĩ như vậy".

Với chiến thắng lịch sử này, Xứ Wales sẽ gặp đội thắng ở cặp Hungary - Bỉ, diễn ra vào lúc 2h sáng 27/6, giờ VN.

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (26/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (26/6) và rạng sáng mai (27/6), với các trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2016 và trận chung kết Copa America 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.