- Tim Cahill, cựu ngôi sao Premier League, đã ghi cả 2 bàn thắng, giúp Australia hạ Syria 2-1 (chung cuộc 3-2), để giành vé play-off World Cup 2018.

Video tổng hợp trận đấu Australia 2-1 Syria:

Australia và Syria là hai đối thủ đối đầu trực tiếp để giành vị trí thứ 5 khu vực châu Á, qua đó có suất đá play-off với đại diện khu vực CONCACAF.

Lượt đi, Australia có kết quả hòa 1-1 trên sân của Syria. Đây được xem là lợi thế rất lớn cho đội bóng xứ sở chuột túi, khi hai đội tái đầu trên sân ANZ Stadium (Sydney).

{keywords}

Cahill (4) thi đấu xuất sắc, giúp Australia giành vé play-off

Có vẻ như chính sân nhà, cùng với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ trong màu vàng rực, đã tạo áp lực lớn cho Australia. Điều đó thể hiện qua việc đội chủ nhà nhận bàn thua chỉ sau chưa đầy 6 phút.

Tình huống Omar Al Somah dứt điểm mở tỷ số cho Syria đến từ một sai lầm của các cầu thủ Australia, khi để mất bóng từ giữa sân.

Dù vậy, đến phút 13 Australia đã tìm được bàn gỡ. Đội chủ nhà thực hiện tình huống phối hợp bài bản, trước khi Leckie tạt bóng từ cánh phải để Tim Cahill thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Australia kiểm soát bóng vượt trội, hơn 70%. Hàng loạt pha tấn công và dứt điểm được thực hiện, nhưng bàn thắng là thứ xa xỉ. Hàng thủ Syria làm việc rất hiệu quả, cùng màn trình diễn của thủ môn Ibrahim Alma - người có 11 pha cứu thua torng trận, khiến Australia buộc phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau 90 phút.

Kết quả vẫn không thay đổi cho đến hết hiệp phụ thứ nhất. Đến phút 109, sau áp lực liên tiếp, Australia đã có được bàn thắng quan trọng. Vẫn là Cahill với một pha đánh đầu, lần này do Kruse tạt bóng.

Chiến thắng nghẹt thở của Australia đã có sự may mắn tiếp sức. Ngay trước khi hiệp phụ thứ hai kết thúc, Al Somah thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, nhưng bóng đi trúng cột dọc đầy đáng tiếc.

Australia vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, còn các cầu thủ Syria khóc nức nở. Ở vòng play-off tranh vé đi World Cup 2018, đại diện của châu Á sẽ gặp Mỹ, Hondoras hoặc Panama (sẽ được xác định vào sáng 11/10, giờ Việt Nam).

KN