- Với những gì đã thể hiện ở Champions League năm nay, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng Atletico Madrid sẽ đánh bại Bayern Munich để mở ra cánh cửa vào chung kết.

1h45 ngày 28/4 trận lượt đi bán kết Champions League giữa Atletico Madrid và Bayern Munich được kỳ vọng sẽ mang lại những phút giây hấp dẫn, kịch tính, sau khi trận bán kết trước đó giữa Man City và Real Madrid quá nhạt nhòa, tẻ nhạt.

Atletico Madrid và Bayern Munich mới gặp nhau có 2 lần trong quá khứ và cả hai lần đều là những kỷ niệm không đẹp với đại diện Tây Ban Nha. Chính vì thế, đoàn quân của Diego Simeone đang quyết tâm phục thù, dù đối thủ của họ không hề dễ đánh bại đến từ nước Đức.

{keywords}

Diego Simeone và các học trò tự tin giành chiến thắng

Đánh giá về trận đấu này, HLV Nguyễn Thành Vinh khen ngợi tài cầm quân, tài năng của chiến lược gia Diego Simeone: “Đó là một HLV rất tài năng. Chiến thuật phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu từng giúp Diego Simeone và Atletico Madrid quật ngã người khổng lồ Barca. Những gì Diego và các học trò làm được, là kết quả của lối chơi tập thể và tinh thần thi đấu không biết lùi bước. Tất nhiên, sẽ có người nói rằng lối chơi của họ không đẹp mắt, nhưng trong bóng đá giành chiến thắng mới là người được tôn vinh”.

“Cuộc đối đầu sắp tới giữa Atletico và Bayern sẽ là màn đọ sức khá thú vị của 2 đội bóng có trường phái hoàn toàn trái ngược. Atletico của Diego Simeone chơi phòng ngự - phản công hay nhất châu Âu hiện tại. Trong khi đó, Bayern của Pep là một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất. Pep mạnh về việc biến tấu đội hình với những sơ đồ tấn công đa dạng, từ 4-3-3, 4-1-4-1 đến 3-4-3…

Atletico sẽ có lợi thế sân nhà, cùng cách chơi mà họ cho thấy rõ sự ổn định ở mùa giải năm nay. Atletico đã đánh bại Barca như thế nào thì hoàn toàn có thể làm được điều tương tự trước Bayern”, cựu HLV CLB Hòa Phát Hà Nội nhận định.

“Hai HLV trẻ tài năng có phong cách đối lập là Diego Simeone và Pep Guardiola sẽ có màn đấu trí rất thú vị và chúng ta hãy chờ xem ai là người giành chiến thắng. Cá nhân tôi dự đoán Atletico sẽ giành thắng lợi với tỷ số có cách biệt tối thiểu, 1-0 hoặc 2-1”, HLV Thành Vinh dự đoán.

Đ.N