Xem video (nguồn: Foxsports)

Phút 79, thời điểm Australia đang dẫn trước Syria 2-1, đội bóng ở khu vực Tây Nam Á bất ngờ được hưởng quả phạt đền khi Omar Al Soma ngã trong vòng cấm. 

Trọng tài chính Cesar Arturo Ramos ban đầu không thổi phạt 11m, sau đó thấy tín hiệu của người trợ lý căng cờ bắt lỗi thì "vị vua áo đen" người Mexico này đã quyết định cho Syria được hưởng phạt đền, và xác định lỗi thuộc về Milos Degenek của Australia.

Xem lại băng ghi hình của BTC cũng rất khó để xác định cầu thủ của Australia có phạm lỗi với đối phương hay không. 

Tuy nhiên, đoạn video clip dưới đây cho thấy tổ trọng tài đã bị các cầu thủ Syria qua mặt. Trong tình huống này, tiền đạo mang áo số 9 của Syria băng vào để đón đường chuyền của đồng đội, trong khi Tamer Hag Mohamad đang di chuyển nên vô tình 2 người đồng đội đã va vào nhau.

{keywords}
Tình huống 2 cầu thủ Syria va chạm với nhau trong vòng cấm Australia.

Không may cho Socceroos khi Milos Degenek di chuyển rất sát 2 cầu thủ áo trắng nên hậu vệ mang áo số 2 của Australia bị thổi phạt đền dù không hề chạm vào người đối phương.

Điều đáng nói là bản thân các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi chỉ phản ứng quá ở mức độ vừa phải về quyết định của trọng tài Cesar Arturo Ramos. Được biết, tại VCK Asian Cup 2019, công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) chỉ được áp dụng kể từ vòng tứ kết.

Còn với Syria, bất ngờ được hưởng món quà quý giá, đích thân Omar Al Soma đã đánh lừa thủ môn Mat Ryan để gỡ hòa 2-2 để thắp lên cơ hội đi tiếp.  

Dù vậy, những nỗ lực của Syria cũng đổ xuống sông xuống biển khi Tomas Rogic ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 90+3 và dập tắt hi vọng của đối thủ, đồng thời đoạt vé vòng vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B.

Thắng lợi 3-2 của Australia còn mang về lợi thế nhất định cho tuyển Việt Nam khi "tiễn" Syria về nước sớm, trong khi Palestine dù sở hữu 2 điểm, cùng hiệu số -3 nhưng cũng không có nhiều cơ hội cạnh trong 1 trong 4 tấm vé vớt.

Xem highlight Australia 3-2 Syria:

Vĩnh Tường