- Không muốn tiếp tục rơi vào cảnh trắng tay, Arsene Wenger đã lên kế hoạch chuyển nhượng táo bạo nhằm giúp nâng chất lượng đội hình Pháo thủ mùa tới.

Nhằm bổ sung sức mạnh cho cả ba tuyến, Arsenal sẽ dốc hầu bao chi gần 100 triệu bảng để đưa về sân Emirates những cái tên như Alvaro Morata (Juve), Kostas Manolas (Roma) và Xhaka (Mochengladbach).

{keywords}

Arsenal sẽ tuyển nhiều tân binh hè tới

Cả Morata lẫn Manolas từng nằm trong tầm Arsenal từ cách đây 2 năm. Giờ họ quay trở lại với mục tiêu cũ, khi họ thi đấu rất tiến bộ quãng thời gian gần đây.

Wenger vốn ngưỡng mộ Morata từ ngày anh còn khoác áo Real. Chính vì thế, "giáo sư" muốn chân sút người Tây Ban Nha lĩnh xướng hàng công Arsenal mùa tới, trong bối cảnh Giroud, Welbeck hay Walcott chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Real có thể mua lại Morata với giá 23 triệu bảng (theo điều khoản thỏa thuận với Juve) và bán lại cho Arsenal kiếm lời (khoảng 40 triệu bảng).

Sau khi chỉ đưa về London duy nhất thủ thành Petr Cech năm ngoái, Arsenal dự định tuyển quân rầm rộ hè tới. Hiện Wenger đang cần thêm một tiền đạo, một tiền vệ sáng tạo và một trung vệ.

Hồi 2014, Arsenal cũng từng gõ cửa Olympiakos hỏi mua Manolas. Nhưng rồi lại chùn bước trước mức giá 12 triệu bảng đội bóng Hy Lạp đưa ra. Sau đó, trung vệ 24 tuổi đã gia nhập Roma.

Arsenal sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ kình địch Chelsea trong cuộc chiến giành chữ ký Manolas, trung vệ đang được định giá 20 triệu bảng.

Đội chủ sân Emirates cũng tự tin sẽ chiêu mộ thành công Xhaka từ Mochengladbach để khỏa lấp chỗ trống trên hàng tiền vệ, trong bối cảnh các cựu binh Arteta, Flamini và Rosicky sắp ra đi.

Ngoài ra, Arsenal cũng chú ý đặc biệt đến Toni Kroos. Nếu Real bật đèn xanh cho phép tuyển thủ người Đức rời Bernabeu, The Gunners sẽ lập tức nhảy vào mời mọc.

Xem bài tập có 1 không 2 của cầu thủ Arsenal

Để rèn kỹ năng phản ứng nhanh trên sân cỏ, ban huấn luyện CLB Arsenal đã cho các cầu thủ của mình tập bài độc đáo như video clip dưới đây.

* Anh Tuấn