- Dù bị dẫn trước, nhưng bản lĩnh của đội bóng lớn giúp Arsenal thắng ngược Sunderland với tỷ số 3-1 ở vòng 3 FA Cup.

Highlights: Arsenal 3-1 Sunderland

Phải làm khách tại Emirates, nhưng Sunderland nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay ở phút thứ 3, "Mèo đen" đã khiến cho CĐV của đội chủ nhà phải hú vía với tình huống dứt điểm của Graham từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không lâu sau, Pháo thủ thành London có pha đáp trả, Giroud nhả bóng thuận lợi để Gibbs băng xuống dứt điểm một chạm rất nhanh nhưng thủ môn Pickford đã kịp thời cản phá ở góc hẹp.

{keywords}
Campbell ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1, khởi đầu cho màn lội ngược dòng của Pháo thủ

Kể từ thời điểm này, các học trò của HLV Arsene Wenger chơi pressing trên toàn mặt sân, liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía phần sân của Sunderland.

Khi đang mải mê tấn công thì Arsenal bất ngờ dính bàn thua. Phút 17, Koscielny để mất bóng tai hại tạo cơ hội để Lens đột phá dũng mãnh trước khi tung ra cú dứt điểm đầy tự tin khuất phục Petr Cech.

Nhưng niềm vui của đội khách cũng chẳng kéo dài được lâu. Theo Walcott đột nhập vòng cấm Sunderland ở phút 25 rồi nhả bóng ra vừa tầm Campbell ập vào sút tung lưới "Mèo đen".

Trước đó, Iwobi có pha solo biến ảo vào vòng cấm Sunderland nhưng cú sút cuối cùng lại không đánh bại được thủ môn của Sunderland.

{keywords}
Arsenal gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1

Sau khi trận đấu quay trở về vạch xuất phát, tốc độ lại giảm đi, đội khách không cho thấy dấu hiệu vùng lên, trong khi các cầu thủ Arsenal cũng chủ động giảm nhịp độ. Có lẽ một phần là bởi cơn mưa to trút xuống sân Emirates làm giảm độ hưng phấn của các Pháo thủ. Những phút còn lại của hiệp một vì vậy mà diễn ra khá tẻ nhạt.

Sau giờ giải lao, các học trò của HLV Wenger đã chơi áp đảo hoàn toàn đội khách với lối chơi tấn công mạnh mẽ với hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Phút 57, Chamberlain đi bóng lắt léo trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm dội cột dọc Sunderland bật ra, Theo Walcott lao vào đá bồi lại thiếu chính xác.

Gần như ngay lập tức Sunderland đáp trả bằng cú đánh đầu dũng mãnh của Yedlin, nhưng xà ngang đã cứu thua cho Arsenal khi Cech bị khuất phục.

{keywords}
Giroud ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đội chủ nhà cũng được đền đáp sau những sự thay đổi về mặt nhân sự của "giáo sư" người Pháp. Phút 72, đón đường căng ngang của Bellerin bên cánh phải, Ramsey sau khi vào sân được 5 phút đã dứt điểm cận thành đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Thừa thắng xông lên, The Gunners nhanh chóng chấm dứt hi vọng của Sunderland với bàn thắng thứ 3 trước khi trận đấu khép lại. Lần này, Giroud là cái tên hiện lên bảng tỷ số, trong khi người kiến tạo vẫn là Bellerin với cùng kịch bản với bàn thắng của Ramsey.

Ngược dòng thành công trước Sunderland, Arsenal giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Ghi bàn: Joel Campbell 26', Aaron Ramsey 72', Olivier Giroud 76' - Jeremain Lens 16'.

Đội hình ra sân:

ARSENAL: Cech 6.5; Bellerin 7.5, Gabriel 7, Koscielny 6, Gibbs 6.5; Chambers 7 (Arteta 70, 6); Campbell 7.5 (Reine-Adelaide 80, 6), Oxlade-Chamberlain 8.5, Walcott 7; Iwobi 6.5 (Ramsey 70, 7); Giroud 7.5.

SUNDERLAND: Pickford 7; Yedlin 6.5, Coates 6, O’Shea 6.5 (Jones 65, 6), Van Aanholt 6; Watmore 7, Toivonen 6, Cattermole 6 (M’Vila 58, 6), Graham 6; Lens 6.5; Fletcher 6 (Mavrias 77, 6).

Thiên Bình