- Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 đã khép lại với nhiều cảm xúc. Dưới đây là 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất của các vận động viên tại kỳ Thế vận hội lần thứ 31.

{keywords}

Hình ảnh 2 VĐV thể dục dụng cụ Lee Eun-ju của Hàn Quốc (phải) và Hong Un-jong của CHDCND Triều Tiên chụp ảnh selfie bất chấp căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

{keywords}

Tinh thần Olympic thực sự tỏa sáng ra khi nữ VĐV Nikki Hamblin của New Zealand (trái) dừng cuộc đua để hỗ trợ đối thủ người Mỹ Abbey D'Agostino bị chấn thương ở vòng loại chạy 5.000m nữ. Với hành động bỏ dở cuộc thi chạy để động viên đối thủ chạy về đích, Nikki Hamblin đã được trao tặng Huy chương Tinh thần thể thao Chân chính Pierre de Coubertin. Đây được coi là danh hiệu cao quý bậc nhất đối với mỗi VĐV dự Olympic.

{keywords}

Usain Bolt vừa chạy vừa nhìn đối thủ và cười ở bán kết chạy 100m nam. Điều đó cho thấy, "tia chớp đen" người Jamaica vẫn chưa có đối thủ trên đường chạy cự ly ngắn. Ở Olympic Rio 2016, VĐV 29 tuổi này đã hoàn tất hat-trick HCV ở các nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m.

{keywords}

Cú ngã vàng của VĐV người Bahamas. Khi cách vạch đích 1m, Shaunae Miller bị vấp ngã và lao về phía trước. Chính cú ngã này giúp cô giành HCV chạy 400m với thời gian 49 giây 44. Bởi nếu không có cú ngã này, nhà vô địch thế giới người Mỹ Allyson Felix chắc chắn sẽ về nhất.

{keywords}

Có lẽ vì quá ngưỡng mộ tài năng của Michael Phelps - VĐV vĩ đại nhất trong lịch sử Olympic với 23 HCV mà VĐV Chad le Clos của Nam Phi vừa bơi vừa nhìn siêu kình ngư người Mỹ khi đang thi đấu chung kết bơi 200m bướm.

{keywords}

Hình ảnh cho thấy sự tương phản về văn hóa tại Olympic 2016. Trong ảnh là VĐV bóng chuyền bãi biển nữ của Ai Cập, Doaa Elghobashy (trái) đang thi đấu với bộ trang phục phủ kín người, thậm chí cả chiếc khăn trùm đầu.

{keywords}

Khoảnh khắc lịch sử của Joseph Schooling và bơi lội Singapore tại Thế vận hội. Joseph Schooling đã đánh bại chính thần tượng Michael Phelps của mình ở cự ly bơi 100m bướm. Joseph Schooling nhận HCV trong khi HCB được trao cho 3 kình ngư Michael Phelps, Chad Le Clos và Laszlo Cseh.

{keywords}

Brazil lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam Thế vận hội sau khi vượt qua Olympic Đức ở loạt luân lưu cân não trong trận chung kết kéo dài 120 phút (hòa 1-1 trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ). 

{keywords}

VĐV Mo Farah của Vương quốc Anh ăn mừng với CĐV sau khi hoàn tất cú đúp HCV ở Olympic 2016. Anh trở thành người thứ hai, sau Lasse Viren của Phần Lan bảo vệ thành công chức vô địch ở 2 cự ly chạy 5.000m và 10.000m. Với 4 HCV giành được, Mo Farah là một trong những VĐV thành công nhất xứ sở sương mù ở đấu trường Olympic.

{keywords}

VĐV nhảy cầu người Trung Quốc He Zi cầu hôn Qin Kai ngày sau khi cô bạn gái nhận HCB nội dung nhảy cầu mềm 3m.

{keywords}

Hình ảnh cho thấy sự vượt trội của Kaite Ledecky so với các đối thủ ở nội dung bơi tự do 800m. Không chỉ giành HCV mà với thời gian 8 phút 4 giây 79, kình ngư 19 tuổi người Mỹ còn phá kỷ lục thế giới (nhanh hơn gần 2 giây so với kỷ lục cũ), và hơn người giành HCB gần 12 giây. Không chỉ vậy, Katie Ledecky còn giành HCV ở các nội dung bơi tự do 200m, 400m, tiếp sức 4x200m.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 khép lại với ngôi đầu trên bảng tổng sắp thuộc về đoàn thể thao Mỹ.

Thiên Bình