- Một trận hòa trước Afghanistan đương nhiên là chưa thể hài lòng với người hâm mộ. Nhưng, công bằng mà nói kết quả mà thầy trò Hữu Thắng có được ở trận đầu ra quân ở vòng loại thứ 3 Asian Cup không tệ...

1. Không khác nhiều với những nhận định trước khi bóng lăn, Afganistan đã chứng minh BXH của FIFA chỉ là tương đối và dựa nhiều vào số trận thi đấu mà thôi.

Nhìn đội bóng đến từ quốc gia có nhiều biến động ở Trung Đông này đấu với đoàn quân của HLV Hữu Thắng không ai nghĩ Afghanistan yếu hơn đội tuyển Việt Nam.

{keywords}
ĐTVN gặp không ít khó khăn trong hiệp 1

Thể hình tốt, khả năng kỹ thuật chuẩn và điều này đã được Afghanistan thể hiện suốt trận đấu thông qua những pha chuyền bóng chuẩn xác, khả năng phối hợp nhóm nhuần nhuyễn.

Nói một cách công bằng, nếu nhìn vào những gì diễn ra trên sân với số cơ hội thực sự nhiều hơn, với các pha lên bóng bài bản, và rất sáng nước kết quả hòa là rất đáng thất vọng với Afghanistan.

2. 90 phút ở Dushanbe mà thầy trò Hữu Thắng thể hiện có làm người xem hài lòng hay không? Chắc chắn là không, khi Công Phượng và các đồng đội đã có quá nửa thời gian chơi không hay như kỳ vọng.

Rất nhiều pha chuyền bóng hỏng, nhiều thời điểm sự gắn kết giữa các tuyến thi đấu là không có. Và có những thời điểm, gần như tuyển Việt Nam không thể chơi bóng theo cách của mình.

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể kết quả hòa trước Afghanistan cũng là khá xứng đáng khi mà đoàn quân trẻ của HLV Hữu Thắng đã chơi một trận đấu khá nỗ lực và đầy tiến bộ.

Đây là sự thật, bởi so với trận hòa gặp Đài Bắc Trung Hoa mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều. Những pha lên bóng có ý đồ hơn, cự ly đội hình tốt hơn để không vỡ trận sau nhiều sức ép từ đối thủ.

{keywords}
Các học trò HLV Hữu Thắng thi đấu khởi sắc hơn đầu hiệp hai

3. Đương nhiên, một kết quả hòa là khó có thể làm hài lòng cả triệu HLV mang tên người hâm mộ ở dải đất hình chữ S. Nhưng, nhìn toàn cục sau trận đấu với Afghanistan đội tuyển đã khơi lên khá nhiều hy vọng.

Như đã nói từ trước, khoảng thời gian ngắn ngủi để thay đổi nhiều, để gắn kết được các cầu thủ trẻ lại với nhau không hề đơn giản, nhất là khi đối thủ không phải là yếu.

Một trận đấu thành công, khi rất nhiều tân binh lần đầu đá chính đã chơi tròn vai nếu như không muốn nói rằng là quá tốt ở giai đoạn mà đội tuyển bắt đầu thay máu.

Dù rất tiếc, nhưng cũng khó có thể trách bàn thua dẫn tới kết quả hòa khi phần đông đứng trên sân còn non kinh nghiệm, cũng như đang thiếu người với việc Tiến Dũng chấn thương.

Và 1 điểm này như ngọn lửa nhỏ nhen nhóm lên hy vọng cho người hâm mộ về một tương lai tốt hơn, bởi thật rằng V-League, hay cả nền bóng đá của chúng ta chẳng phải quá hoàn hảo để đòi hỏi một đội tuyển hay hơn trong bối cảnh hiện tại...

Xem lại trận đấu Afghanistan vs Việt Nam:

Duy Nguyễn

Real cướp Rashford của MU, Chelsea tuyển siêu trung vệ

Real cướp Rashford của MU, Chelsea tuyển siêu trung vệ

Các sếp lớn Real vừa đưa Rashford vào tầm ngắm, Chelsea định thay Terry bằng trung vệ Van Dijk, Lingard đang đàm phán gia hạn hợp đồng với MU... là những tin chính trong bản tin tối 28-3.

MU: Cần Neymar để giành quyền bá chủ

MU: Cần Neymar để giành quyền bá chủ

Không chỉ là những danh hiệu, mà còn về thương mại, MU đang muốn thống lĩnh mọi mặt, và Neymar sẽ là bước đệm cho thành công.

Hé lộ đội hình chính của tuyển Việt Nam đấu Afghanistan

Hé lộ đội hình chính của tuyển Việt Nam đấu Afghanistan

Theo nguồn tin của Vietnamnet, Công Phượng cùng với Văn Quyết sẽ là 2 cái tên sẽ đá cao nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia mách nước giúp ĐTVN hạ Afghanistan

Chuyên gia mách nước giúp ĐTVN hạ Afghanistan

Các chuyên gia trong nước đều nhận định rằng chỉ cần ĐTVN có chiến thuật phù hợp và chơi với đúng sức của mình, sẽ giành được từ 1-3 điểm trước đối thủ Afghanistan