- Bị đánh giá cao hơn nhưng Malaysia phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trước Campuchia, trong tình cảnh liên tục phải rượt đuổi ở trận ra quân AFF Cup 2016.

Với đẳng cấp cao hơn, Malaysia dễ dàng làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee sớm gây sức ép lên phần sân của ĐT Campuchia.

Ngay ở phút thứ 3, Mohd Amri đã cảnh báo khung thành của đội bóng xứ sở chùa tháp với cú đánh đầu khá căng. Tuy nhiên thủ môn của Campuchia đã bay người cứu thua cho đội nhà.

{keywords}

Campuchia (áo xanh) gây ra nhiều khó khăn cho Malaysia. Ảnh: SN 

Mải dâng cao đội hình tấn công, Malaysia đã phải trả giá đắt. Chan Vathanaka thoát xuống sau pha phá bóng về của cầu Malaysia, trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ được mệnh danh là “Messi Campuchia” nhưng trọng tài chính cho rằng anh không hề mắc lỗi. Thế nên Vathanaka tiếp tục đi bóng rồi vượt qua cả thủ môn Fahmi trước khi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số cho Campuchia.

Bị dẫn bàn, Malaysia gặp nhiều khó khăn và khá lúng túng trong việc tiếp cận với khung thành của Campuchia dù vẫn làm chủ thế trận. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Campuchia tổ chức phòng ngự với số đông ở phần sân nhà.

Những nỗ lực ép sân của Malaysia cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 37. Đón đường chuyền đồng đội từ giữa sân, Mohd Syazwan khéo léo loại bỏ một hậu vệ Campuchia rồi tung cú sút chéo góc trong vòng cấm đánh bại thủ môn Campuchia, quân bình tỷ số cho Malaysia.

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Campuchia mạnh dạn đẩy cao đội hình sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Phút 53, Campuchia tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải, Chan Vathanaka suýt chút nữa có được cú đúp cho riêng mình nếu như thủ môn Fahmi không xuất sắc cản phá cú dứt điểm trong vòng cấm.

Trong khi chưa tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Malaysia đã phải đón nhận thêm bàn thua. Phút 59, Chan Vathanaka đón đường chuyền tinh tế của đồng đội và thoát xuống uy hiếp khung thành Malaysia. Cầu thủ có biệt danh Messi Campuchia” đi bóng khéo léo loại bỏ 2 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ môn Fahmi lần thứ 2.

{keywords}
Malaysia có chiến thắng chật vật trận ra quân. Ảnh: SN

Tuy nhiên, 10 phút sau nhà vô địch AFF Cup 2010 lại đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ahmad Hazwan đi bóng tốc độ bên cánh phải, sau đó căng ngang cho thủ quân Armi đứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Ngay lập tức Campuchia có câu trả lời với pha thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia trong gang tấc.

Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee lập tức đáp trả. Sau đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, Mohamad Irfan dứt điểm đưa bóng đi trúng xà khung thành Campuchia.

Ngay sau khi Hadin bỏ lỡ cơ hội lập công ở phút 79, đội trưởng Armi băng xuống dứt điểm quyết đoán lần đầu đưa Malaysia vượt lên dẫn trước Campuchia trong trận đấu.

Những phút cuối trận, Campuchia dù nỗ lực nhưng cũng không thể tạo thêm bất ngờ. Trong khi các cầu thủ Malaysia với bản lĩnh của mình không khó để làm chủ thế trận và chắc chắn bên phần sân nhà.

Thắng trận 3-2, Malaysia có sự khởi đầu thuận lợi ở AFF Cup 2016. Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Campuchia cho thấy họ không dễ dàng bị bắt nạt ở bảng B.

Video bàn thắng Malaysia 3-2 Campuchia

Hai lần bị dẫn trước và phải rất vất vả Malaysia mới có được chiến thắng 3-2 trước Campuchia ở trận ra quân AFF Cup 2016.

{keywords}
Cập nhật xếp hạng bảng B

Vĩnh Tường

{keywords}

www.dongluc.vn