- Trải qua 8 trận đấu, với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, tuyển Việt Nam ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn. Chức vô địch AFF Cup khép lại một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Cùng nhìn lại hành trình lên ngôi của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam và thầy Park lập kỷ lục vô đối tại Hàn Quốc

Vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đươc thưởng gần 30 tỷ đồng

Park Hang Seo: Quý ngài Ánh dương!

Vừa vô địch AFF Cup, thầy Park hội ngộ bầu Đức tại Quảng Nam

Tranh cãi Malaysia được trao giải Fair-Play AFF Cup 2018

Dễ dàng thắng Lào 3-0 ở trận ra quân, tuyển Việt Nam tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi vượt qua đối thủ khó chơi Malaysia 2-0 tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Dù bị chủ nhà Myanmar cầm hòa không bàn thắng nhưng 3 điểm có được dễ dàng trước Campuchia ở lượt trận cuối đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vào bán kết với ngôi nhất bảng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và các học trò có một kỳ AFF Cup thành công. Ảnh: SN

Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất khu vực, tuyển Việt Nam với lối chơi biến hóa cùng đấu pháp hợp lý đã giành chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 trước Philippines của HLV đẳng cấp thế giới Eriksson ở cả hai lượt đi và về.

Tái đấu Malaysia ở chung kết, Quang Hải và các đồng đội tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần thi đấu được tôi luyện qua 2 sân chơi châu lục. Để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà Bukit Jalil sau các pha ghi bàn của Huy Hùng và Đức Huy, nhưng bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình tối 15/12 đã đưa tuyển Việt Nam lên đỉnh bóng đá khu vực lần thứ 2 trong lịch sử.

Xem video:

Thiên Bình