-Tiền vệ Huy Hùng khẳng định tuyển Việt Nam có bài học xương máu ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, và quyết không đi vào vết xe đổ này ở cuộc tái đấu Philippines ngày 6/12 tới.

Huyền thoại bắn súng Hàn Quốc tiếp lửa thầy Park trước trận gặp Philippines

HLV Park Hang Seo nguy cơ mất "máy quét" Đỗ Hùng Dũng

Công Phượng được thầy Park "bỏ nhỏ" để... sửa sai trước Philippines

Huy Hùng dính chấn thương từ ngày tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Phải tới trận bán kết lượt đi gặp Philippines tại Bacolod, tiền vệ CLB Quảng Nam mới lần đầu được vào sân từ băng ghế dự bị. Kinh nghiệm và khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự rất tốt của Huy Hùng đã góp công giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1, tạo lợi thế lớn cho trận lượt về.

{keywords}
Huy Hùng nhắc nhở các đồng đội phải hết sức tập trung trước trận bán kết lượt về với Philippines. Ảnh S.N

Chia sẻ cảm xúc khi lần đầu được thầy Park tung vào sân, Huy Hùng nói: "Tôi rất vui vì từ đầu giải đã bị chấn thương kéo dài gần 3 tuần phải tập hồi phục. Được vào sân thi đấu ở AFF Cup 2018 với tôi rất hạnh phúc".

Huy Hùng từng cùng tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2014. Tại vòng bán kết, sau khi thắng Malaysia với tỷ số 2-1 trên sân khách, tuyển Việt Nam đã thua ngược 2-4 trên sân nhà ở trận lượt về. Với Huy Hùng, đó thực sự là bài học xương máu. Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tin tưởng trận tái đấu tuyển Philippines không có kịch bản như vậy.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Philippines. Ảnh S.N

"Sau thất bại 2014, năm nay tuyển Việt Nam đã lọt vào bán kết và có lợi thế nhất định với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi trước Philippines. Tôi mong anh em tập trung và đoàn kết, chiến đấu với tinh thần cao nhất để đạt được kết quả tốt nhất ở trận bán kết lượt về", Huy Hùng chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ Philippines, Huy Hùng cho biết: "Philippines chơi bóng dài, có những cú tạt từ biên rất tốt. Tuyển Việt Nam phải để ý những tình huống như này. Thầy Park đã có những nhắc nhở ở trận lượt đi, và trước trận lượt về tiếp tục giúp tuyển Việt Nam hoàn thiện lối chơi".

Đại Nam