- Philippines đấu tuyển Việt Nam với một HLV Sven-Goran Eriksson đã hết thời, chất lượng cầu thủ không quá cao, chỉ có sức mạnh về thể lực và sẵn sàng chơi rắn.

Thầy Park đấu Goran Eriksson: Ông "giáo làng" át vía gã thợ săn?

Cách mua vé online xem bán kết lượt về Việt Nam vs Philippines

Lịch thi đấu vòng bán kết AFF Cup 2018

Sven Goran Eriksson giỏi nhưng đã hết thời

Bóng đá Trung Quốc được xem là thiên đường với giới cầu thủ chuyên nghiệp và các HLV, với thu nhập cao hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới.

{keywords}
Không còn chỗ đứng ở bóng đá Trung Quốc, Eriksson sang Philippines

Sven Goran Eriksson là một người như vậy, bị cuốn hút bởi những đồng tiền từ giải chuyên nghiệp Trung Quốc.

Sau khi rời Leicester năm 2011, ông đến Chinese Super League lần lượt dẫn các CLB Guangzhou, Shanghai SIPG và Shenzhen.

Thời điểm ấy, giai đoạn 2013, là đỉnh điểm của làn sóng những HLV và cầu thủ từ châu Âu đổ bộ ào ạt vào Chinese Super League.

Nhưng Eriksson đã không tạo dựng được thành công với bóng đá Trung Quốc.

Guangzhou không muốn giữ ông sau khi hợp đồng kết thúc cuối năm 2014. Ở Shanghai SIPG, nhà cầm quân người Thụy Điển bị chỉ trích vì lối chơi đơn điệu, không có sức hấp dẫn với khán giả.

Năm 2017, sau 15 trận dẫn Shenzhen, ông bị sa thải vì thành tích kém cỏi. Trong đó có chuỗi 9 trận không biết mùi vị chiến thắng.

Có thể thấy, ở Chinese Super League là một Eriksson đã qua thời đỉnh cao, không còn hình ảnh một người từng giúp Lazio giành Scudetto 1999-00 - thời điểm Serie A là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

{keywords}
Eriksson không tạo được nhiều dấu ấn với Philippines sau vòng bảng AFF Cup 2018

Chọn Philippines, với bản hợp đồng 6 tháng, càng minh chứng hơn cho việc Sven Goran Eriksson đã qua thời đỉnh cao. Ở tuổi 70, ông trở thành một người lỗi thời với bóng đá hiện đại.

Philippines khá đơn điệu

Từ một người từng dẫn các đội tuyển dự World Cup (Anh, Bờ Biển Ngà), Eriksson giờ đây phiêu lưu ở khu vực có nền bóng đá kém phát triển nhất thế giới.

Điều này càng thể hiện bản thân ông không còn tạo sức hút với các nền bóng đá lớn.

Thời của Eriksson đã qua từ lâu, và nhà cầm quân 70 tuổi này thực tế không tạo được dấu ấn về lối chơi khi dẫn Philippines.

Trong các trận vòng bảng, Philippines thi đấu đơn điệu, lối chơi không rõ ràng.

Philippines thắng Singapore đơn giản vì đối thủ này không còn là chính mình, không còn những nhân tố chất lượng và cũng bỏ qua việc nhập tịch cầu thủ.

{keywords}
Philippines thi đấu đơn điệu, chiến thuật không rõ ràng

Việc Philippines giành điểm trước Thái Lan một phần vì cầu thủ đối phương mệt mỏi sau khi di chuyển đường dài, không có thời gian phục hồi thể lực.

Mới đây, ở Indonesia, Philippines hòa không bàn thắng với chủ nhà trong trận đấu mà chất lượng chuyên môn rất thấp, chỉ có bạo lực.

Philippines là đội duy nhất trong 4 đội tuyển vào bán kết không có được thế hệ trẻ kế cận.

8 cầu thủ Philippines đã chạm mốc 30 tuổi, trong danh sách dự AFF Cup 2018. Chỉ có 1 cầu thủ dưới tuổi 23.

Không điểm nhấn, không ngôi sao lớn - sau khi thủ môn Neil Etheridge phải trở về Anh chơi bóng - Philippines là đội bóng bình thường, và Eriksson cũng chỉ liệu cơm gắp mắm qua từng trận đấu, bao gồm cả việc cho cầu thủ đá bạo lực.

Trong đó, trên sân nhà, với sự nương tay của trọng tài, Philippines luôn đá rất rắn. Đây là điều mà tuyển Việt Nam cần thận trọng.

Kim Ngọc

Vietnam Airlines phục vụ chuyến bay riêng cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Vietnam Airlines phục vụ chuyến bay riêng cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Vietnam Airlines sẽ tổ chức các chuyển bay thẳng sang Bacolod (Philippines) để đưa đón các cổ động viên sang cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại lượt đi bán kế AF Cup 2018.

Quang Hải gây sốt với khả năng chuyền bóng cực đỉnh ở AFF Cup

Quang Hải gây sốt với khả năng chuyền bóng cực đỉnh ở AFF Cup

Được kéo xuống chơi tiền vệ trung tâm, Nguyễn Quang Hải vẫn gây ấn tượng mạnh ở khả năng chuyền bóng với 221/264 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 83,7%.

Fan nữ Việt Nam, Thái Lan "đọ sắc" trên khán đài AFF Cup 2018

Fan nữ Việt Nam, Thái Lan "đọ sắc" trên khán đài AFF Cup 2018

Không chỉ mang đến bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài, tiếp lửa cho các cầu thủ dưới sân mà các CĐV, đặc biệt những fan nữ có dịp khoe sắc tại AFF Cup 2018.