- Tuyển Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng tại chảo lửa Bukit Jalil, nhưng giới truyền thông quốc tế cho rằng, nếu tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có thể giành chiến thắng.

Chung kết AFF Cup, Việt Nam 2-2 Malaysia: Vỡ òa để rồi tiếc...

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

Để thủng lưới 2 bàn, Đặng Văn Lâm cúi đầu xin lỗi CĐV Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe: Còn 90 phút nữa, Việt Nam đừng vội mừng

Chuyên trang Fox Sports phiên bản châu Á nhìn nhận "Việt Nam phung phí quá nhiều cơ hội khi tiền đạo chủ lực Anh Đức không ra sân".

{keywords}

Đức Chinh bỏ lỡ 2 cơ hội trong hiệp một

Cây viết Akshat Mehrish phân tích: "HLV Park Hang Seo quyết định hy sinh tiền đạo giàu kinh nghiệm Nguyễn Anh Đức để tăng cường tính cơ động cho hàng công tuyển Việt Nam, với bộ ba giàu sức trẻ có độ tuổi trung bình 21.

Hà Đức Chinh cùng với Phan Văn Đức thường xuyên dùng tốc độ và sự càn lướt để khai thác các khoảng trống dưới hàng thủ Malaysia. Trong khi Quang Hải đá thấp hơn, với nhiệm vụ kiến thiết cho đồng đội.

Chân sút áo đỏ nhiều lần xé toang hàng thủ chủ nhà để đối mặt Farizal. Thế nhưng, Đức Chinh, rồi sau đó là Tiến Linh, Văn Đức liên tục bỏ lỡ cơ hội. Đoàn quân Harimau Malaya đã trừng phạt Việt Nam vì sự vô duyên trước khung gỗ."

{keywords}
Tiến Linh cũng không thể ghi bàn trong pha đối mặt thủ môn Malaysia

Tờ Bangkok Post của Thái Lan đăng tải bài viết: "Malaysia bị Việt Nam cầm chân ở chung kết lượt đi AFF Cup".

Họ miêu tả: "Đội chủ nhà đã chiến đấu kiên cường để có được kết quả hòa 2-2. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam mới đang nắm trong tay lợi thế lớn đăng quang ngôi vô địch khi được đá lượt về ở Mỹ Đình với hai bàn thắng làm vốn trên sân khách."

Từ Indonesia, tờ Indosport cho hay: "Khiến Malaysia choáng váng, Việt Nam đầy cơ hội vô địch".

Những mỹ từ được dành cho đoàn quân HLV Park Hang Seo: "Đội khách đã có sự khởi đầu như mơ với hai bàn thắng liên tiếp của bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Đức Huy.

{keywords}
Safawi gỡ hòa 2-2 cho Malaysia

Malaysia tấn công thiếu sắc nét, nhưng họ đã biết cách tận dụng tốt cơ hội từ các tình huống đá phạt. Shahrul Saad và Safawi nhen nhóm hy vọng cho Malaysia trước cuộc tái đấu tại Hà Nội."

Trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á lại bày tỏ sự tiếc nuối: "Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước người Mã sau khi vươn lên dẫn trước hai bàn".

"Đội khách đã có được 2 pha lập công chớp nhoáng chỉ trong vòng 3 phút. Dẫu vậy, họ không bảo toàn được lợi thế khi Malaysia tận dụng triệt để các pha bóng cố định."

Xem video bàn thắng Malaysia 2-2 Việt Nam

* Đăng Khôi