- Dù bị cầm chân 2-2 ở Bukit Jail, nhưng thủ thành Farizal Marlias vẫn có niềm tin Malaysia sẽ giành chiến thắng trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình để bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Malaysia thách thức Việt Nam: Trông cả vào Sumareh

Tuyển Việt Nam đá thế là hay rồi, sẽ ẵm cúp ở Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam tái đấu Malaysia: Thầy Park lo gì?

Không có được vị trí chính thức giai đoạn đầu, nhưng khi giải đấu bước vào giai đoạn "nóng" nhất, Farizal Marlias đã được HLV Tan Cheng Hoe trao cơ hội trong khung gỗ Malaysia.

{keywords}
Thủ thành Farilas khá tự tin trước trận chung kết lượt về

Ở trận chung kết lượt đi, dù để thủng lưới hai bàn liên tiếp sau các cú dứt điểm của Huy Hùng và Đức Huy, nhưng phần còn lại, Farizal đã chơi tốt khi chiến thắng Đức Chinh hay Tiến Linh trong các tình huống đối mặt.

Hòa 2-2 tại Bukit Jail có thể xem như là một sự bất lợi với người Mã. Dẫu vậy, Farizal vẫn tỏ ra lạc quan bởi trong quá khứ, Malaysia từng thắng giòn giã trên sân Mỹ Đình để lật ngược tình thế ở AFF Cup.

Chia sẻ trên tờ New Straits Times, Farizal nói: "Việt Nam rất mạnh ở Hà Nội nhưng chúng tôi cũng đã giành chiến thắng tại đây trong quá khứ.

Cụ thể năm 2014, Malaysia để thua trên sân nhà nhưng sau đó đã đánh gục Việt Nam ở Hà Nội để lọt vào trận chung kết. Bởi vậy, mơ ước của tôi là được nâng cúp tại sân đấu này."

Bốn năm trước, Việt Nam từng hạ Malaysia 2-1 trên sân Shah Alam. Thế nhưng, khi trở về Mỹ Đình, thầy trò HLV Miura đã phơi áo 2-4 và nhường tấm vé vào chung kết AFF Cup 2014 cho đối thủ.

Tuy nhiên, thế hệ cầu thủ 2018 hoàn toàn khác so với trước đây. Dưới bàn tay huấn luyện của chiến lược gia Park Hang Seo, Việt Nam thi đấu đầy bản lĩnh, kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

* Anh Tuấn