- HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải thừa nhận trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa có HLV trưởng nào được các cầu thủ tin tưởng tuyệt đối như ông Park Hang Seo. Và, khi đã có niềm tin vào thầy, tuyển Việt Nam sẽ rất mạnh ở AFF Cup 2018.

Xem trực tiếp bán kết AFF Cup Việt Nam vs Philippines ở đâu?

Trọng Hoàng cảnh báo tuyển Việt Nam về sức mạnh của Philippines

Ông Hải “lơ”: “Philippines không có gì ghê gớm, Việt Nam thắng thôi!”

Tuyển Việt Nam bước vào bán kết bới thành tích 3 thắng, 1 hòa, đứng đầu bảng A. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo là Philippines – đội bóng đã thể hiện một lối chơi khó chịu ở AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, Philippines không quá khó để đánh bại như nhiều người nghĩ. Những gì mà đội bóng này trình diễn ở vòng bảng, có gì đó đơn điệu và có chút may mắn.

{keywords}
Tuyển Việt Nam muốn vô địch, phải thắng mọi đối thủ. Ảnh S.N

Tuyển Việt Nam vượt qua Philippines, và nếu gặp Thái Lan ở chung kết thì đẹp quá rồi. Mục tiêu của Việt Nam là vô địch, thì gặp đối thủ nào cũng phải thắng thôi, mà muốn thắng thì phải chơi áp đặt đối phương.

Tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam sẽ giải quyết được Philippines trong cả hai trận ở lượt đi và về, nếu đá đúng sức. Tất nhiên, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện cần chuẩn bị vấn đề tâm lý thật tốt cho các cầu thủ.

Ngay trận sân khách sắp tới, Việt Nam phải đặt mục tiêu thắng chứ không có tư tưởng đá thế nào thì đá, về sân nhà ta mới giải quyết họ. Như vậy là rất nguy hiểm, tạo tâm lý hoang mang và chủ quan cho các cầu thủ. Tôi xin nhấn mạnh là HLV Park Hang Seo phải quán triệt vấn đề này”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

{keywords}
Tuyển Việt Nam phải quyết thắng trên sân khách. Ảnh S.N

Không chủ quan, nhưng tôi nghĩ tuyển Việt Nam muốn thắng, muốn vào chung kết, thì phải chơi áp đặt, phải tổ chức tấn công, phải khiến đối thủ đá theo ý mình. Đó là điều không dễ làm, ngay cả trận gặp Campuchia tuyển Việt Nam cũng không hoàn toàn áp đặt được lối chơi với đối thủ”, ông Hải “lơ” thừa nhận.

Mách nước cho tuyển Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Điều quan trọng là đá sân nào thì tuyển Việt Nam cũng phải giữ sạch lưới. Tôi đặt niềm tin rất lớn vào hàng thủ Việt Nam khi đến thời điểm này chưa để thủng lưới bàn nào.

Nhưng đá với những đội mạnh thì khả năng đánh chặn phải được cải thiện hơn nữa, bên cạnh việc hàng công chơi hiệu quả hơn để giải áp lực cho tuyến dưới”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cầu thủ Việt Nam. Ảnh S.N

Cuối cùng, cựu HLV CLB Thể Công cho biết, tuyển Việt Nam đang có một sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự tin tưởng tuyệt đối giữa thầy và trò, đó là những yếu tố quan trọng mà không phải HLV trưởng nào cũng có.

Về tinh thần thi đấu thì chẳng phải bàn rồi, vì các cầu thủ đều là tuyển thủ quốc gia, là đại diện cho một nền bóng đá. Điều mà tôi muốn nói ở đây là tuyển Việt Nam đang có một niềm tin rất lớn, lớn nhất từ trước tới nay, giữa HLV và cầu thủ.

HLV Park Hang Seo cho thấy khả năng dùng người hợp lý, trong khi cầu thủ khi có niềm tin vào thầy của mình. Có niềm tin thì mọi thứ đều ổn. Có niềm tin thì thầy nói gì cũng nghe, từ đó luôn chấp hành chiến thuật, đấu pháp trong mọi hoàn cảnh”, HLV Lê Thụy Hải tin tưởng niềm tin ở tuyển Việt Nam tạo nên sức mạnh khó lường ở AFF Cup 2018.

Trận Philippines vs Việt Nam qua nhận định của Thành Lương:

 

Song Ngư