- Tuyển Việt Nam có trận đấu khó khăn trên sân khách ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018, nhưng với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo rất tự tin đánh bại Philippines ngay tại Bacolod.

Hòa Malaysia, Thái Lan đầy cơ hội đá chung kết AFF Cup 2018

Ông Hải “lơ”: Tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines, lấy vé chung kết

Xem trực tiếp bán kết AFF Cup Việt Nam vs Philippines ở đâu?

HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt nhất”

Thành Lương nhận định trận Philippines vs Việt Nam:

 

Đòn "nắn gân" trước đại chiến

Dù khẳng định dành sự tôn trọng cao nhất với đối thủ, nhưng cả HLV Park Hang Seo và Eriksson đều tuyên bố sẽ giành chiến thắng trong trận đấu tối nay (2/12) trên sân Panaad. 

HLV Eriksson của Philippines nhấn mạnh tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc, có hàng thủ "thép" khi không để thủng lưới bàn nào từ đầu AFF Cup 2018. Thế nhưng, nhiệm vụ đánh bại tuyển Việt Nam không phải là "bất khả thi".

{keywords}
Cuộc tranh tài cao thấp rất hấp dẫn của 2 HLV từng dự World Cup

Chiến lược gia người Thuỵ Điển tin rằng với những gì mà ông đang có trong tay, cộng với lợi thế sân nhà và việc nghiên cứu rõ điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Việt Nam, Philippines đủ sức giành kết quả tốt nhất, cụ thể là có trận thắng để tạo lợi thế trước lượt về ở Mỹ Đình ngày 6/12 tới.

Mới cầm quân ở Philippines được hơn 2 tuần, nhưng HLV Eriksson tự tin cho biết ông là người có kinh nghiệm sau nhiều năm tháng chinh chiến khắp thế giới. Philippines sẽ chứng minh bằng những gì thể hiện trên sân trước tuyển Việt Nam.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo một mặt tỏ ra rất nóng lòng đấu trí, đấu sức với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, một mặt tự tin với mục tiêu giành chiến thắng ngay trên sân khách, mở ra cánh cửa vào chung kết.

Giải mã "Những chú chó hoang"

"Những chú chó hoang" - biệt danh của tuyển Philippines, đã khiến cả làng bóng khu vực phải chú ý khi thể hiện lối chơi rất khó chịu ở vòng bảng AFF Cup 2018, thậm chí còn khiến ĐKVĐ Thái Lan phải toát mồ hôi mới giành 1 điểm.

{keywords}
Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch cùng lợi thế sân nhà. Ảnh S.N

Là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch có thể hình, thể lực tốt, cùng lối chơi bóng bổng sở trường, lại được dẫn dắt bởi một HLV tài ba như Eriksson, rõ ràng Philippines là một thử thách lớn với mục tiêu vô địch của tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đang cho thấy họ không hề e ngại đối thủ, và điều quan trọng, có thể giải quyết trận đấu theo tính toán của mình.

Trước trận đấu, HLV Park Hang khẳng định dù Philippines đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia nổi tiếng như Eriksson, thì tuyển Việt Nam cũng không có gì phải thay đổi chiến thuật. Đơn giản bởi từ vòng bảng, đoàn quân của thầy Park đang cho thấy sự thuyết phục trong vận hành lối chơi, nhân sự.

{keywords}
Mục tiêu duy nhất của tuyển Việt Nam là giành chiến thắng. Ảnh S.N

Theo đó, người bắt chính trong khung gỗ vẫn là Đặng Văn Lâm. Các hậu vệ là bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải. Hai cầu thủ chạy cánh không ai khác là Văn Hậu và Trọng Hoàng, trong khi hàng tiền vệ HLV Park Hang Seo có thể dùng Đỗ Hùng Dũng để tăng cường khả năng đánh chặn, Quang Hải được trả về vị trí cánh trái sở trường, Xuân Trường đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Trên hàng tiền đạo, Văn Quyết với kinh nghiệm thi đấu quốc tế được giao nhiệm vụ hộ công thay Công Phượng, phía sau mũi nhọn chơi cao nhất là Anh Đức.

Một trận đấu không dễ dàng với tuyển Việt Nam, nhưng nếu thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn trở về, chuẩn bị cho trận bán kết ở Mỹ Đình.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 1-0

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng; Hùng Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Quyết, Anh Đức.

Song Ngư (từ Bacolod)