- Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, cùng lợi thế cực lớn sau trận thắng 2-1 lượt đi, tuyển Việt Nam chỉ còn cách trận chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia nửa bước chân.

Philippines thêm viện binh, HLV Eriksson giấu "bí kíp" trong túi áo

HLV Eriksson tuyên bố chơi tấn công, thắng Việt Nam 2-0

Video bàn thắng Thái Lan 2-2 Malaysia

Hạ bệ Thái Lan, Malaysia dũng mãnh vào chung kết AFF Cup 2018

Trận tái đấu Philippines không dễ thở chút nào, như thừa nhận của chính HLV Park Hang Seo: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì”. Đó là chưa kể tuyển Việt Nam từng có ký ức đáng quên cách đây 4 năm, cũng với kịch bản thắng 2-1 trên sân khách trước Malaysia ở lượt đi nhưng gục ngã 2-4 khi trở về sân nhà Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo không thừa khi cảnh báo các học trò về trận thua ngược trong quá khứ, khi mà ai cũng nghĩ tuyển Việt Nam đã cầm chắc vé vào chung kết. Sự tỉnh táo, giữ đôi chân ở mặt đất giúp cho các cầu thủ tập trung, ý thức được việc phải chiến đấu hết khả năng. Nên nhớ là Philippines đang bị dồn vào thế chân tường, sẽ trở nên rất nguy hiểm và có tâm lý thi đấu không còn gì để mất ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 tối nay.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn sau trận thắng lượt đi tại Bacolod. Ảnh S.N

Với tuyển Việt Nam, trận đấu nào cũng giống như một trận chung kết, vì vậy thầy Park khẳng định ông không quan tâm đối thủ tiếp theo của mình là ai. HLV người Hàn Quốc đang tập trung, dồn sức cho trận quyết chiến với Philippines, và gần như chắc chắn tuyển Việt Nam không chủ trương giành một trận hoà.

Vì thế, một đội hình đảm bảo khả năng phòng ngự, nhưng vẫn hướng tới mục tiêu ghi nhiều bán thắng, là điều mà HLV Park Hang Seo đang tính đến. Đá với Philippines, tấn công lại là cách phòng ngự tốt nhất.

Theo đó, người bắt chính trong khung gỗ vẫn là Đặng Văn Lâm. Ba hậu vệ không ai khác là Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Hậu. Hai bên cánh, Trọng Hoàng và Văn Hậu tiếp tục là lựa chọn của thầy Park khi cả hai  có khả năng lên công về thủ rất tốt.

Vị trí tiền vệ trung tâm mới khiến HLV Park Hang Seo đau đầu bởi “máy quét” Đỗ Hùng Dũng bị căng cơ lưng, trong khi Văn Quyết không có phong độ tốt. Tin vui là ở buổi tập tối qua, Hùng Dũng đã kịp bình phục, nên khả năng Hùng Dũng vẫn đá cặp với một cầu thủ khác có khả năng phòng ngự từ xa tốt là Đức Huy. Tiền vệ còn lại là Quang Hải được chơi với đúng sở trường của mình.

Trên hàng tiền đạo, với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi, Văn Đức và Anh Đức vẫn là lựa chọn số 1 của thầy Park. Công Phượng là quân bài chiến lược, được tung vào sân từ băng ghế dự bị khi tuyển Việt Nam cần một cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật để phản công.

{keywords}
Thắng Philippines, lấy vé chung kết thôi, tuyển Việt Nam!. Ảnh S.N

Đây chính là đội hình đã vận hành rất tốt ở trận lượt đi tại Bacolod, vấn đề của tuyển Việt Nam chính là tích cực áp sát, tranh chấp bóng hơn nữa để không cho đối phương có khoảng trống thực hiện những của tạt bổng, đường chuyền dài.

Bên cạnh đó, nếu các tiền đạo Việt Nam biết chắt chiu cơ hội, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều ở trận lượt về tối nay.

HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò đã có sự chuẩn bị nghiêm túc đến “hoàn hảo” cho trận tái đấu Philippines. Tuyển Việt Nam dành sự tôn trọng cao nhất với đối thủ nhưng không có nghĩa phải e ngại hay chơi quá thận trọng để hướng tới kết quả hoà.

CĐV Việt Nam đang đặt niềm tin rất lớn vào thầy trò HLV Park Hang Seo. Tất cả chờ đợi một trận thắng sau 90 phút nữa, để cuộc hẹn hò với người Mã ở chung kết AFF Cup 2018trở thành hiện thực!

Dự đoán: Việt Nam thắng 1-0

Đội hình dự kiến: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đức, Anh Đức.

Song Ngư