- Hành trình lên tuyển rồi chia tay của Minh Vương là một câu chuyện buồn. Ba lần bị loại vào những phút cuối trước các giải đấu lớn, có cảm giác ông trời cứ muốn thử thách tiền quê Thái Bình này.

Sao bầu Đức bị HLV Park Hang Seo loại trong đêm

Quang Hải, Tiến Dũng nặng trĩu quà, Trọng Hoàng "hồi sức" sau đám cưới

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tung hỏa mù, cả đội lo sốt vó

Thua giao hữu nhưng tuyển Việt Nam đủ sức vô địch AFF Cup

Giọt nước mắt lỡ hẹn với Thường Châu

Trước khi U23 Việt Nam sang Thái Lan dự giải M-150 huẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, Minh Vương dính chấn thương vô cùng đáng tiếc trong buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam.

Cầu thủ của HAGL đổ gục xuống sân ôm đùi nhăn mặt đau đớn, sau đó tiền vệ này ôm mặt bật khóc. Anh hiểu rằng, cơ hội của mình không còn khi dính chấn thương rách cơ đùi.

{keywords}
Chấn thương rách cơ đùi khiến Minh Vương chia tay VCK U23 châu Á 2018

Chính HLV Park Hang Seo thời điểm đó cũng thừa nhận ông vô cùng tiếc nuối khi phải loại cầu thủ mà mình yêu thích. Với lối đá kĩ thuật, tốc độ cũng những pha sút phạt nguy hiểm, Minh Vương tưởng như đã chắc chắn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Park Hang Seo cho chiến dịch châu Á.

Chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh với Minh Vương. Đầu năm 2017 khi U22 Việt Nam hội quân anh bị chấn thương gối và không thể tham dự. Cũng vì vết thương đó khiến cầu thủ quê Thái Bình không kịp góp mặt ở SEA Games 29.

Tấm vé vớt Asiad và bước hụt AFF Cup

Ngay khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã triệu tập Minh Vương lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. HLV người Hàn Quốc cho biết ông rất ấn tượng với phong cách chơi bóng của cầu thủ HAGL, và thực tế mỗi khi U23 hay đội tuyển Việt Nam tập trung thì tiền vệ này đều có mặt.

{keywords}
Bàn thắng để đời của Minh Vương vào lưới U23 Hàn Quốc ở Asiad 2018. Ảnh S.N

Thế nhưng, cái duyên giữa thầy Park và Minh Vương không nhiều. Trước Asiad 2018, ông Park một lần nữa gạt cầu thủ CLB HAGL khỏi danh sách U23 Việt Nam, nhưng ngay trước ngày lên đường sang Indonesia HLV người Hàn Quốc đã gọi lại cầu thủ này vì một trường hợp chấn thương của đội.

Nhận tấm vé vớt từ thầy, Minh Vương hiểu rằng anh phải nỗ lực hết sức mới có cơ hội ra sân. Và phải đến trận gặp Hàn Quốc ở bán kết, khi được vào sân từ băng ghế dự bị, Minh Vương đã có một siêu phẩm từ cú đá phạt của mình.

{keywords}
Ông trời vẫn muốn thử thách Minh Vương

Nhưng dấu ấn ở Asiad 2018 đã không thể giúp Minh Vương trụ lại được ở đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch "săn vàng" AFF Cup. Vị trí của anh thực sự là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, với những cái tên như Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Quyết, Quang Hải…HLV Park Hang Seo dù rất thích Minh Vương, nhưng ông buộc phải đưa ra quyết định khó khăn.

Quá đen nhưng đó cũng là cái "số" của Minh Vương trong mỗi lần lên tuyển. Sau quyết định của thầy Park, Minh Vương đã xách va li trở về. Liệu lần này, tấm vé vớt có lại đến với tiền vệ Thái Bình vào phút chót?

Song Ngư