- Ít nhất ba cầu thủ chủ chốt của Malaysia sẽ vắng mặt ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil vào tối ngày 11/12 tới đây.

Thái Lan ê mặt, HLV Rajevac vẫn nói cứng

Video bàn thắng Thái Lan 2-2 Malaysia

Xem pha đá hỏng 11m khiến Thái Lan mất vé chung kết AFF Cup

Hạ bệ Thái Lan, Malaysia dũng mãnh vào chung kết AFF Cup 2018

Malaysia đã tạo nên màn lật đổ ngoạn mục ngay tại thánh địa Rajamangala của Thái Lan khi cầm chân đối thủ 2-2, qua đó đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, họ cũng phải trả giá đắt với chấn thương của nhiều trụ cột. Đầu tiên là trường hợp của trung vệ hàng đầu Aidil Zafuan.

{keywords}
Talaha bị căng cơ lúc cuối trận

Sau một tình huống nỗ lực truy cản trong hiệp 1, cầu thủ đeo áo số 7 bên phía Malaysia bị đau gân kheo. Dù nhận được sự chăm sóc của các bác sỹ nhưng anh không thể tiếp tục thi đấu, đành rời sân nhường chỗ cho Irfan.

Chân sút số 1 của Malaysia là Idlan Talaha sau khi xé lưới Thái Lan gỡ hòa 2-2 cũng có dấu hiệu bị căng cơ và được thay ra phút 80.

Chưa kể, lựa chọn số 1 bên hành lang trái là Syazwan đã không thể góp mặt trận bán kết lượt về vì chấn thương dây chằng.

Trong số 3 cái tên kể trên, trường hợp của Idlan Talaha là khả quan hơn cả và có thể tham dự trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil. Còn lại chấn thương của Aidil Zafuan và Syazwan là khá nghiêm trọng.

{keywords}
Syahmi (4) bị truất quyền thi đấu và sẽ vắng mặt trận chung kết lượt đi

Malaysia cũng mất một nhân tố quan trọng nữa dưới hàng phòng ngự là hậu vệ cánh phải Syahmi Safari - người ghi bàn gỡ hòa 1-1 với cú nã đại bác tuyệt đẹp.

Với pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở phút bù giờ, Syahmi phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Điều đó đồng nghĩa, anh sẽ chắc chắn lỡ hẹn trận chung kết lượt đi.

* Đăng Khôi