- Thuyền trưởng Thái Lan mất ngủ cả đêm sau khi đội nhà để thua Indonesia 1-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Ông đã tìm ra kế sách để buộc HLV Riedl tiếp tục phải... về nhì, ở cuộc tái đấu, diễn ra vào lúc 19h ngày 17/12.

Indonesia đã khiến cho cuộc chiến giành ngôi báu AFF Cup 2016 được quan tâm hơn sau khi ngược dòng thắng Thái Lan 2-1 trên sân Pakansari, hôm 14/12.

Chính kết quả "kỳ diệu" đó khiến người dân Indonesia cũng như thầy trò HLV Riedl bay cao giấc mơ lần đầu ẵm danh hiệu sau 4 kỳ có mặt ở trận chiến cuối nhưng toàn... về nhì. Bản thân nhà cầm quân người Áo cũng được mệnh danh là chuyên gia.... về nhì, với các đội bóng mà ông dẫn dắt.

{keywords}
Lần đầu tiên trong 2 năm rưỡi cầm quân, HLV Kiatisak để thua Indonesia 

Tuy nằm ở "cửa dưới" và tại vòng bảng để thua với tỷ số 2-4 nhưng Indonesia đã tận dụng được lợi thế sân nhà buộc Thái Lan thua trận đầu tiên ở giải năm nay. Và họ cũng là đội duy nhất ghi được bàn vào lưới ứng viên số 1 của giải.

Dù vậy, HLV Riedl và đoàn quân của mình vẫn ý thức rất rõ, họ còn trận chiến không dễ dàng ở phía trước - tại SVĐ Rajamangala với sức chứa 65 ngàn người và vé đã được bán hết veo. Ông cũng thừa nhận, lượt đi họ thắng là nhờ có cả chút may mắn.

Trong khi đó, HLV Kiatisak đã thú nhận với truyền thông nhà, sau khi để thua trên đất Indonesia, đêm đó ông đã không thể ngủ, nằm vắt óc nghĩ về chiến thuật cho cuộc tái đấu, hòng tiếp tục giành cúp như 2 năm về trước. Và ông tin Thái Lan có thể lật ngược thế cờ.

{keywords}
Cầu thủ Thái Lan cũng tự tin có thể ẵm cúp dù thua 1-2 ở lượt đi

Vị thuyền trưởng phát biểu trước trận được tờBangkok Post trích dẫn: "Lượt về sẽ rất thú vị. Chúng tôi ghi được bàn thắng sân khách và chỉ cần thắng 1-0 là có thể lại ẵm cúp.

Nếu cầu thủ thẩm thấu chiến thuật của tôi, cùng sự cổ vũ của người hâm mộ, chúng tôi có thể chiến thắng".

Ông cho hay thêm: "Chúng tôi đã phạm những sai lầm ở lượt đi và sẽ phải cẩn trọng hơn. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn vì mắc lỗi và thiếu tập trung".

Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-cha gửi niềm tin vào đội tuyển: "Người hàng xóm (Indonesia) mạnh nhưng chúng ta là "những chú voi" và phải kiên nhẫn! Tôi hi vọng Thái Lan sẽ thắng trận lượt về (và vô địch)".

L.H