- Trước trận ra quân tại bảng A, AFF Cup 2018 trên sân nhà, Chủ tịch LĐBĐ Lào (LFF) Viphet Sihachakr tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của tuyển Lào trước đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thảnh thơi "tắm nắng", thầy Park không cấm dùng điện thoại

Báo châu Á: Việt Nam nhiều cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Nội soi Lào, đội tuyển Việt Nam thắng dễ trong 60 phút?

Mở đầu cuộc chia sẻ với báo chí Việt Nam tại Vientiane, người đứng đầu LFF chia sẻ về chuyện tập luyện bí mật của đội tuyển Lào, bên cạnh đó là rất ít thông tin về đội tuyển xuất hiện trên mặt báo.

“Đúng là báo chí không đưa nhiều thông tin về đội tuyển Lào ở AFF Cup 2018, mà chỉ xuất hiện trên mạng xã hội. Đội tuyển Lào với HLV mới, có chuyên môn tốt từ Singapore mới chỉ tập trung được 1 tháng nhưng chúng tôi không gặp bất cứ sức ép nào ở giải đấu này”, ông Viphet Sihachakr cho biết.

{keywords}
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào (phải)

Trong 1 tháng qua, tuyển Lào tập kín hoàn toàn tại SVĐ quốc gia. Đội bóng này tỏ ra rất tự tin sẽ gây bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại AFF Cup 2018.

Đánh giá về cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và đội tuyển Việt Nam, Chủ tịch LFF nhận định trong tay HLV Park Hang Seo đang có đội hình gồm những cầu thủ chất lượng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà thì đội tuyển Lào tự tin có điểm, thậm chí có thể gây bất ngờ với thầy trò HLV Park Hang Seo bằng 1 trận thắng.

{keywords}
Tuyển Lào tập kín 1 tháng chờ gây bất ngờ trước tuyển Việt Nam

“Đến lúc này, chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho trận gặp đội tuyển Việt Nam. Đội hình đội tuyển Lào có thể còn thiếu kinh nghiệm với nhiều cầu thủ trẻ nhưng cơ hội không phải không có với chúng tôi với thể thức thi đấu sân nhà. Tuyển Lào tự tin giành ít nhất 1 điểm trước tuyển Việt Nam ngày 8/11 tới”, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Lào tự tin nói.

Trưa mai, đại diện hai đội tuyển Lào và Việt Nam sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Còn trong chiều nay, đội tuyển Việt Nam đã phải đổi sân tập mới để tránh chấn thương cho các cầu thủ. Đó là sân tập của trưởng đại học quốc gia Lào, cách khách sạn đội tuyển khoảng 30 phút di chuyển bằng ô tô.

Đại sứ Việt Nam tại Lào tiếp lửa thầy trò HLV Park Hang Seo
Trưa 6/11, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Bá Hùng, cùng các thành viên Đại sứ quán đã tới khách sạn đội tuyển Việt Nam để gặp gỡ, động viên thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận ra quân gặp đội tuyển Lào tại AFF Cup 2018. Cũng tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các đơn vị tặng thưởng cho đội tuyển Việt Nam 4.000 USD.

Song Ngư  (từ Vientiane, Lào)