- HLV Park Hang Seo rất hài lòng với những gì tuyển Việt Nam thể hiện trong trận thắng Philippines 2-1, đồng thời muốn các học trò tiếp tục duy trì đấu pháp để chuẩn bị cho 2 trận chung kết với Malaysia sắp tới.

Tuyển Việt Nam bay vào chung kết: Mỹ Đình phá dớp thật rồi..

Nữ CĐV xinh đẹp dự đoán như thần trận Việt Nam 2-1 Philippines

Quang Hải, Công Phượng đưa Việt Nam vào chung kết gặp Malaysia

Quang Hải nói gì khi Việt Nam vào chung kết AFF Cup?

Video HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận đấu:

Mở lời trong buổi họp báo sau trận, thầy Park chia sẻ trong cảm xúc đặc biệt: “Tuyển Việt Nam đã 10 năm mới vào chung kết AF Cup. Tôi xin gửi lời cảm ơn CĐV, người hâm mộ Việt Nam đã luôn ủng hộ đội bóng. Tôi tự hào các cầu thủ chiến đấu hay, nỗ lực ngày hôm nay”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất hài lòng về các học trò. Ảnh: S.N

HLV Park Hang Seo cho biết ông ấn tượng nhất với bàn thắng của Công Phượng: “Bàn thắng đầu tiên tôi rất vui khi thấy Văn Đức kiến tạo để Quang Hải ghi bàn. Nhưng tôi ấn tượng nhất với khoảng khắc Công Phượng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0”.

HLV người Hàn Quốc thừa nhận tuyển Việt Nam có vấn đề về thể lực trong hiệp 2, nhưng các cầu thủ đã thực hiện rất tốt chiến thuật BHL đề ra.

Philippines cuối hiệp 2 phải có bàn thắng để đi tiếp, nên chơi rát. Họ sở hữu lợi thế thể hình, nên không khó hiểu thể lực Việt Nam đi xuống. Tuy nhiên tôi nói với cầu thủ rằng nếu hiệp 1 không để thủng lưới, giữ chắc thế trận, sẽ chơi tốt trong hiệp 2. Tôi quan sát Philippines ở những trận trước họ đá rất rối, không có chiến thuật bài bản nào trong hiệp 2, và thực tế hôm nay cũng thế”, thầy Park nói.

Trong trận đấu hôm nay, cầu thủ Việt Nam liên tục bị đối phương phạm lỗi, tuy nhiên HLV Park Hang Seo cho biết ông không có bình luận gì về trọng tài.

{keywords}
Thắng Philippines với tổng tỷ số 4-2, Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: S.N

Tuyển Việt Nam có những cầ thủ trẻ và và cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm nhưng năng lượng bất tận, rất khủng khiếp. Tôi nghĩ việc kết hợp hai nhóm cầu thủ này rất phù hợp, bổ trợ cho nhau rất tốt”, HLV Park Hang Seo chia sẻ về sự kết hợp của hai lứa cầu thủ ở tuyển Việt Nam.

Về trận chung kết gặp Malaysia sắp tới, HLV người Hàn Quốc chỉ nói ngắn gọn: “Việt Nam thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Nhưng Malaysia có những cầu thủ tấn công cực chất lượng. Việt Nam phải tổ chức tốt, duy trì đấu pháp, kiên định đấu pháp sẽ giành được kết quả mong muốn”.

Cuối cùng, thầy Park khẳng định ông vẫn chưa thể so với HLV Eriksson của Philippines, dù giành chiến thắng cả hai trận bán kết lượt đi và về: “Eriksson là HLV đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tôi rất vinh dự khi được đối đầu chiến lược gia này. Tôi đã thắng 2 lần nhưng đẳng cấp chưa thể bằng được ông ấy”.

Video bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines:

Song Ngư