- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải tỏ ra rất tiếc nuối khi trung vệ Đình Trọng chấn thương trước VCK Asian Cup 2019, nhưng tin là ông Park Hang Seo đã có phương án dự phòng.

Tuyển Việt Nam: Chuyện về đội ngũ thầm lặng phía sau thầy Park...

Cầu thủ Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018

Phạm Đức Huy: Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup

Quang Hải: “Mong thầy Park luôn gắn bó với bóng đá Việt Nam”

Sau khi cùng tuyển Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2018, trung vệ Đình Trọng phải sang Hàn Quốc điều trị chấn thương xương bàn chân, và anh gần như chắc chắn không thể tham dự Asian Cup 2019, diễn ra vào tháng 1 tới. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ quan tâm, bởi cầu thủ sinh năm 1997 đang là hạt nhân trong lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Thực tế, sự ổn định, lối chơi rất thông minh, bọc lót tốt của Đình Trọng đã giúp hàng thủ của tuyển Việt Nam đứng vững trong những thời điểm bị đối phương gây áp lực lớn, giúp đội bóng áo đỏ trở thành đội nhận ít bàn thua nhất ở AFF Cup 2018.

{keywords}
Đình Trọng có vai trò rất quan trọng ở hàng thủ tuyển Việt Nam

Đánh giá về vai trò của Đình Trọng, HLV Lê Thuỵ Hải nói: "Tất cả chúng ta đều đã thấy Đình Trọng chơi tốt như nào ở giải đấu năm nay. Tôi đặc biệt ấn tượng về khả năng bọc lót của cầu thủ này. Sự kết hợp giữa Trọng và Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải cùng thủ môn Đặng Văn Lâm đã tạo nên một hàng thủ chơi chắc chắn nhất từ trước tới nay. Nói không quá khi chúng ta vô địch có công lớn nhờ hàng thủ".

"Nếu chọn ai là người chơi ấn tượng nhất ở hàng thủ thì đó là Đình Trọng. Em ấy không cao to, không mạnh mẽ nhưng rất khôn ngoan, biết cách hóa giải các đường bóng rất khó của đối phương", ông Hải nói tiếp.

Dành những lời khen ngợi với trung vệ người Hà Nội, vì thế mà ông Hải "lơ" đã tỏ ra rất tiếc nuối khi biết tin Đình Trọng dính chấn thương có thể lỡ VCK Asian cup 2019. Tuy nhiên, theo chiến lược gia người Hà Đông, vắng Đình Trọng cũng không phải là vấn đề quá lớn, khi trong tay HLV Park Hang Seo có nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí mà trung vệ này để lại.

{keywords}
Ai sẽ là người thay vị trí của trung vệ Đình Trọng?. Ảnh S.N

"Đình Trọng có vai trò rất quan trọng, nhưng trong một tập thể, một đội bóng, không vị trí nào là không có người thay thế. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ cũng không nên quá lo lắng, khi HLV Park Hang Seo có đủ các phương án dự phòng.

Về cá nhân tôi, nếu được góp ý, thì hai cầu thủ Quế Ngọc Hải và Văn Hậu hoàn toàn có thể đá thay vị trí mà Đình Trọng để lại. Tất nhiên sự thay thế này sẽ dẫn đến sự xáo trộn nhất định trong đội hình của tuyển Việt Nam, nhưng đó cũng là chuyện bình thường và mỗi đội bóng đều luôn có sự chuẩn bị cho tình huống này", HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Dù AFF Cup 2018 đã khép lại, nhưng dư âm vẫn rất lớn. HLV Lê Thuỵ Hải cho biết thế hệ này ông rất yêu các cầu thủ ở chỗ có thể đứng lên, ngẩng cao đầu, các em thắng bằng thực lực, tinh thần, bằng bản lĩnh.

Dẫu vậy, theo ông Hải "lơ", dù lứa này đã là tốt, hôm nay đá rất đĩnh đạc rồi, nhưng vẫn cần được đầu tư, chăm bẵm, khi đây là niềm tự hào của cả dân tộc.

Song Ngư